Tin mới

Đức 1-0 Argentina: Đức phá bỏ lời nguyền, vô địch trên đất châu Mỹ

Thứ hai, 14/07/2014, 07:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tiền vệ Mario Goetze đã trở thành người hùng khi ghi bàn\nthắng duy nhất ở phút 113 vào lưới Argentina ở chung kết World Cup 2014, để đưa đội tuyển Đức lần thứ tư bước lên đỉnh thế giới.>> Klose chính thức phá vỡ kỉ lục ghi bàn tại World Cup của "Rô béo">> Cầu thủ Đức thỏa thuận “không làm nhục” Brazil trong hiệp 2 trận bán kết>> Bạo loạn bùng phát sau thất bại cay đắng của đội tuyển Brazil

(Tinmoi.vn) Tiền vệ Mario Goetze đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 113 vào lưới Argentina ở chung kết World Cup 2014, để đưa đội tuyển Đức lần thứ tư bước lên đỉnh thế giới.

 

Đội tuyển Đức và Argentina bước vào trận chung kết World Cup 2014 trên đất Brazil với những khát khao khác nhau nhưng đều vô cùng cháy bỏng. Argentina muốn vô địch World Cup sau 28 năm để bắt kịp thành tích vô địch thế giới năm 1986 của thế hệ vàng có Maradona. Còn Đức muốn vô địch để phá bỏ lời nguyền “chưa đội bóng châu Âu nào vô địch trên đất châu Mỹ”.

Trong quá khứ, Đức và Argentina đã 2 lần gặp nhau trong các trận chung kết World Cup, mỗi đội một lần giành chiến thắng nên trận chung kết World Cup 2014 này càng có nhiều ý nghĩa.

chung kết world cup 2014, đức vô địch world cup 2014, kết quả chung kết world cup 2014, kết quả đức đấu với argentina, vô địch world cup 2014, lời nguyền châu mỹ, duc argentina world cup 2014

Kết quả chung kết World Cup 2014 - Đức 1-0 Argentina: Xe tăng Đức vô địch thế giới ngay trên đất Brazil, phá bỏ "lời nguyền châu Mỹ".

Với quyết tâm cao độ và tính chất quan trọng của trận chung kết, hai đội thi đấu chặt chẽ trong suốt 90 phút. Không bàn thắng nào được ghi, buộc hai đội phải bước vào hai hiệp phụ.

Bước vào hai hiệp phụ, hai đội tiếp tục chơi chắc chắn.

Bàn thắng quyết định số phận trận đấu đến ở thời điểm mà hai đội tưởng chừng phải dùng đến loạt đá luân lưu cân não để xác định chủ nhân chiếc Cup vàng. Hệ thống phòng ngự của Argentina, vốn chơi rất tốt suốt 112 phút trước đó, bỗng nhiên hớ hênh một cách lạ thường và Đức đã không bỏ qua dịp may. Schurrle tăng tốc bên cánh trái rồi treo bóng bổng vào ngay trước cầu môn, nơi Gotze trong thế không bị kèm cặp, thoải mái đỡ ngực rồi bắt vô-lê căng hạ Romero.

chung kết world cup 2014, đức vô địch world cup 2014, kết quả chung kết world cup 2014, kết quả đức đấu với argentina, vô địch world cup 2014, lời nguyền châu mỹ, duc argentina world cup 2014

Kết quả chung kết World Cup 2014 - Đức 1-0 Argentina: Bàn thắng duy nhất của Goetze ở phút 113 giúp Đức lần thứ tư lên đỉnh thế giới.

Pha làm duy nhất của Goetze ở phút 113 giúp Đức thắng trận chung kết trên sân Maracana. Chức vô địch này càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết với người Đức, bởi họ chính là đội bóng châu Âu đầu tiên phá giải "lời nguyền châu Mỹ”.

Còn với Argentina, thất bại đối với họ là điều vô cùng đáng tiếc. Lionel Messi và các đồng đội của anh đã được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng họ đã không thể làm được cái điều mà đàn anh đã từng làm cách đây 28 năm.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels, Howedes, Kramer, Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ozil, Klose.

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Perez, Higuain, Messi, Lavezzi.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news