Tin mới

Du lịch Phan Thiết mùa hè cho bạn yêu biển

Thứ hai, 01/06/2015, 10:22 (GMT+7)

Đi du lịch Phan Thiết vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội được đắm mình trong làn nước biển xanh mát và khám phá những nét thú vị của ẩm thực của khu du lịch nổi tiếng này.

Đi du lịch Phan Thiết vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội được đắm mình trong làn nước biển xanh mát và khám phá những nét thú vị của ẩm thực của khu du lịch nổi tiếng này.

Để chuyến du lịch Phan Thiết của bạn thêm phần hoàn hảo, hãy bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích sau đây nhé.

1.Đi vào thời điểm nào ? 

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Phan Thiết là tháng 6 và tháng 7 vì trước đó bắt đầu vào mùa hè nên nhiệt độ ở đây khá cao, có thể lên tới 39 độ C. Sau khoảng thời gian này những cơn mưa sẽ làm ảnh hưởng không ít đến kỳ nghỉ của bạn. Vì vậy bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian và dành trọn tháng 6 cho kỳ nghỉ của mình tại Phan Thiết bởi đây được coi là thời điểm vàng để khám phá vùng đất này.

2.Đi như thế nào ?

Để di chuyển đến Phan Thiết Bạn có thể đi xe khách, tàu hỏa hoặc đặt vé máy bay. Tuy nhiên, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì hãy đi bằng xe khách vì giá vé khá rẻ, ngoài ra còn có một số nhà xe sẽ đưa bạn đến thẳng Mũi Né và dừng trước các khu Resort, thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn ở Hà Nội hãy đặt vé máy bay đến Nha Tranh hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó đến Phan Thiết để tránh việc ngồi hàng giờ trên xe khách hay tàu hỏa có thể khiến bạn mệt mỏi, ảnh hưởng đến kỳ nghỉ.

3.Đến Phan Thiết thì ở đâu ?

Tại Phan Thiết có rất nhiều Resort, khách sạn, nhà nghỉ với giá cả khác nhau phù hợp với túi tiền của bạn. Do dịch vụ này ở đây khá nhiều nên giá cả rất cạnh tranh và có nhiều chường trình ưu đãi hấp dẫn, bạn có thể thoải mái lựa chọn nơi nghỉ ngời hợp lý cho mình.

Phan Thiết có rất nhiều khu Resort, nhà nghỉ, khách sạn với giá cả cạnh trang để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Ngoài ra bạn có thể đến các làng chài để xin nghỉ ngơi, vừa có thể cảm nhận được cuộc sống của con người nới đây, vừa có thể thưởng thức hải sản giá rẻ vô cùng đặc biệt.

4.Những địa danh nào cần khám phá khi đi du lịch Phan Thiết ?

Khi du lịch Phan Thiết bạn có thể dừng chân tại bốn khu vực chính là Trung tâm thành phố, Mũi Né, Mũi Kê Gà và Hòn Rơm và từ từ khám phá các địa điểm khác.

-Trung tâm thành phố Phan Thiết có khí hậu mát mẻ được tạo bởi con sông Cà Ty và gió biển thổi vào. Buổi tối bạn có thể đi dạo để tận hưởng không khí yên tĩnh, thoải mái nơi đây và thưởng thức ẩm thực địa phương vô cùng thú vị và độc đáo. Tại trung tâm thành phố Phan Thiết có những địa danh mà bạn không nên bỏ qua như trường Dục Thanh – nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy học trước khi vào Sài Gòn với những kỷ vật vẫn còn vẹn nguyên sau gần một thế kỷ. Ngoài ra bạn cũng có thể thăm Tháp Chàm Poshanư để khám phá nét kiến trúc độc đáo của người Chăm. Bên cạnh đó Dinh Vạn Thủy Tú, Lầu Ông Hoàng, Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng là những địa danh mà bạn không nên bỏ qua khi khám phá khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết.

-Mũi Né là một trong nhũng địa danh nổi tiếng của Phan Thiết với những những bãi tắm xanh mát và đồi cát thơ mộng đổi màu theo giờ vô cùng thú vị. Khi đến Mũi Né, ngoài việc thư giãn với trò chơi trượt cát (thuê với giá khoảng 5.000 đồng), sau đó thưởng thức dừa ba nhát và bánh bột lọc Phan Thiết. Ngoài ra bạn cũng đừng nên bỏ qua Bãi Rạng – bãi tắm đẹp nhất của thành phố Phan Thiết hay Hòn Ghềnh để có thể thuê ghe để tận hưởng cảm giác lênh đênh trên biển. Bên cạnh đó Bàu Trắng – Bàu Sen, suối Tiên và làng chài Mũi Né cũng là những địa điểm tuyệt đẹp mà bạn nên ghé qua khi đến với Mũi Né.

-Mũi Kê Gà nổi tiếng với những bãi cát sạch, trắng mịn trải dài tít tắp tạo nên một vẻ đẹp vô cùng hoang sơ rất thích hợp để tắm biển, phơi nắng thư giãn. Nếu bạn có ý định tổ chức tiệc nướng, đốt lửa trại hay tổ chức trò chơi tập thể thì đây đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó bạn không thể bỏ qua ngọn hỉa đăng Kê Gà hơn 100 tuổi với 184 bậc thang. Để có thể ra hải đăng Kê Gà bạn có thể liên hệ với Resort để thuê tàu hoặc thuê tàu, ghe, thuyền của người dân địa phương. Tuy nhiên bạn nhớ trang bị áo phao cẩn thận nhé.

Hải đăng mũi Kê Gà


Ngoài bốn khu vực du lịch chính và các vùng lân cận được chúng tôi nêu ra ở trện bạn cũng nên khám phá các đại danh khác như Đảo Hòn Bà, Chùa núi Tà Cú, Chùa núi Tà Cú, Chùa Hang, Gành Son, Cù Lao Câu, Đảo Phú Quý,….-Hòn Rơm là tên một núi nhỏ được chia khu như Hòm Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang,… tạo nên một tiểu khu du lịch tuyệt đẹp với bãi tắm dài hơn 17km rất yên tĩnh và hoang sơ. Không khí thanh bình nơi đây giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn. Bạn có thể ngắm Bình Minh và hoàng hôn, ngắm trăng và tổ chức lửa trại, ăn uống tại đây. 

5.Ăn gì khi du lịch Phan Thiết ?

Khi du lịch Phan Thiết bạn không nên bỏ qua nét ẩm thực độc đáo của vùng đất này với các món ăn đặc trưng mang đậm hương vị truyền thống vô cùng thú vị.

-Bánh Tráng cuốn dẻo : Đây là một món bánh được bán tại các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường. Bánh tráng cuốn dẻo được làm từ bánh tráng dẻo cùng với mắm ruốc,  tóp mỡ và trứng cút được cuộn cuộn tròn mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với món ăn này. Ngoài ra bánh quai vạc cũng là một món ăn vặt bình dân nổi tiếng ở đây.

-Bánh canh : Bánh canh là món ăn được nhiều người ưa thích bởi sự đơn giản những không kém phần bổ dưỡng của nó. Khi thưởng thức món này bạn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh. Có rất nhiều loại bánh canh cho bạn lựa chọn như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp. Tuy nhiên cách chế biến tại đây có thể sẽ không hợp khẩu vị với bạn, vì vậy hãy dặn người nấu gia giảm sao cho phù hợp nhé.

-Gỏi hải sản : Gỏi hải sản tại Phan Thiết vô cùng đa dạng và phong phú với  gỏi cá được chế biến từ cá mai, cá suối hay cá đục tươi được ăn kèm với các loại rau sống, bún và một loại nước chấm đặc biệt. Ngoài ra còn có gỏi ốc gai, ốc giác với thịt ốc thái chỉ ăn kèm thịt lợn luộc, rau sống, hành phi, lạc rang chấm với nước mắm chua ngọt.

-Lẩu thả :Với tên gọi vô cùng lạ tai, lẩu Thả được làm bằng cá đục, cá suốt, và đặc biệt cá mai -  một trong những loài cá đặc sản của vùng đất này. Với hương vị hấp dẫn của các loài cá lẩu Thả còn là một món ăn mang đậm triết lý thú vị và sâu sắc.

-Dông nướng : Dônglà một loài động vật đặc sản của vùng đồi cát  rất thích hợp để nhầu. Ngoài nướng, dông còn được dùng để làm gỏi tùy theo khẩu vị của thực khách.

Khi du lịch Phan Thiết bạn nên nếm thử món Dông nướng vô cùng hấp dẫn và thú vị này nhé.

-Cá bò hòm : Cá bò là một loài cá có thịt trắng, dai, có thớ và đặc biệt là không tanh . Cá bò hòm được rất nhiều thwucj khách yêu thích khi du lịch Phan Thiết, đặc biệt là món cá bò hòm hấp cuốn bánh tráng.

-Mực một nắng Phan Thiết : Khi du lịch Phan Thiết bạn nên mua  mực một nắng để làm quà biếu bạn bè người thân bởi đây là món bánh đặc sản của vùng đất này với hương vị và màu sắc vô cùng rất hấp dẫn lại có thể bảo quản lâu. Bên cạnh đó một loại đặc sản không nên bỏ qua là bánh rế Phan Thiết hay cua huỳnh đế.

Ngoài những món đặc sản này bạn cũng đường quên nếm thử các món ăn vô cùng thú vị khác như Răng mực nướng, Phở khuya Lạc Hà, Bún bò Phan Thiết, Mì quảng Phan Thiết, Bánh căn Phan Thiết, cá lồi xối mỡ,…

6.Những lưu ý khi du lịch Phan Thiết :

-Bạn nên khám phá Phan Thiết bằng xe máy để có thể chủ động hơn trong chuyến đi của mình và có thể đi đến hết các đại danh tại nơi đây. Giá thuê xe ở Phan Thiết khoảng 200.000/ngày.

-Nếu là một người thích phiêu lưu, mạo hiểm và cảm giác mạnh thì ngoài việc trượt cát ở Mũi Né, bạn nên thử lướt ván diều để trải nghiệm nó.

Đồi cát ở Mũi Né là một địa điểm thích hợp dành cho các mon thể thao thú vị, đặc biệt là trượt cát.

-Nếu muốn tận hưởng cảm giác yên tĩnh bạn hãy tìm đến một bãi tắm hoang dã nào đấy để có có thể ngắm hoàng hôn và bình minh vô cùng tuyệt đẹp tại đây.

-Đừng bỏ qua chợ hải sản vào sáng sớm và các làng chài để có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống và con người nơi đây bạn nhé.

-Nếu có thể hãy canh để du lịch Phan Thiết vào các màu lễ hội. Đến đây bạn sẽ được chứng kiến những lễ hội mang đậm những nét văn háo đặc trưng của vùng sông nước như hội đền Dinh Thím Thầy vào ngày 15-16/9 âm lịch, lễ hội Nghinh Ông diễn ra vào tháng 7 âm lịch, đặc biệt là hai lễ hội Cầu Yên và lễ hội Kate của người Chăm.

Lê Đình Lâm (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news