Tin mới

Du lịch Ba Vì - lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần

Thứ hai, 08/06/2015, 15:20 (GMT+7)

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 tiếng đi xe ô tô, Ba Vì, cùng với bầu không khí tự nhiên trong lành, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hệ sinh thái động thực vật phong phú, là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những ngày cuối tuần.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 tiếng đi xe ô tô, Ba Vì, cùng với bầu không khí tự nhiên trong lành, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hệ sinh thái động thực vật phong phú, là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những ngày cuối tuần.

Với lợi thế là nằm lân cận thành phố Hà Nội và có hệ thống đường xá thuận tiện, Ba Vì luôn là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn không chỉ đối với người dân thủ đô mà còn thu hút một lượng không nhỏ du khách từ các vùng lân cận. Có tổng diện tích hơn 11 nghìn hecta nằm trên khu vực có độ cao trung bình so với mực nước biển tương đối cao, Ba Vì mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và lôi cuốn với màu xanh ngát của núi rừng mà ít nơi nào có được. Bên cạnh đó, do khí hậu nơi đây khá ôn hòa, nhiệt độ tương đối dễ chịu trong cả năm, Ba Vì những năm gần đây được nhiều gia đình lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi ngắn ngày, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Hãy cùng bài viết khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ba Vì và bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích để có được một kỳ nghỉ thoải mái bên gia đình nhé.

Trong các dịp nghỉ lễ, dịp hè nắng nóng, du lịch về Ba Vì vẫn luôn là một xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn với các khu du lịch đã có tên tuổi như: Thiên Sơn - Suối Ngà, Long Việt, Khoang Xanh, Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam... 

Không gian núi Ba Vì

Thiên Sơn Suối Ngà

Là một trong ba khu du lịch lớn nhất ở Ba vì, bên cạnh Khoang xanh suối tiên, và Ao Vua, Thiên sơn suối ngà là địa điểm lý tương cho bạn yêu thiên nhiên. Nằm ở vị trí cao nhất trong 3 khu, tổng diện tích lên tới hơn 200ha, Thiên sơn suối ngà vẫn giữ lại được nét hoang sơ vốn có. Thiên Sơn Suối Ngà được chia làm 3 khu chính là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Đây giống như khu sinh thái với những loài cây nguyên sinh , tìm hiểu những loài động vật quý hiếm , được đắm mình vào thiên nhiên núi rừng nơi đây. Vào Thiên Sơn Suối Ngà bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, những thác nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống tạo nên làn khói như sương, những cây cổ thụ với muôn hình hài uốn lượn ôm nhau như tình người xứ đất, hoa rừng ngào ngạt hương thơm như mời gọi khách qua đường. Vé vào cửa khu Thiên sơn suối Ngà là 150.000/người lớn, miễn phí vé vào cửa cho trẻ dưới 6 tuổi. 

Hồ nước trong khu du lịch Thiên sơn suối ngà

Khoang Xanh Suối Tiên

Khoang xanh suối tiên

Khoang Xanh, một khu du lịch được đánh giá rất cao ở Ba Vì, Khoang Xanh phù hợp với những ai vừa muốn trải nghiệm bản thân giữa thiên nhiên núi rừng vừa muốn được vui chơi giải trí để loại bỏ đi những áp lực căng thẳng hàng ngày. Đến với Khoang Xanh Suối Tiên bạn sẽ được ngâm mình trong bể bơi suối nóng trong nhà, các dịch vụ xông hơi, thủy liệu pháp…thích hợp với những chuyến du lịch vào mùa lạnh. Giá vé vào cửa là 150.000 cho người lớn và 70.000 cho trẻ em.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vé vào cửa vườn quốc gia Ba Vì là 20.000/người. Có rất nhiều địa điểm tham quan trong vườn quốc gia như đền thờ Bác Hồ, đền Thượng thờ thánh Tản Viên, nhà thờ Pháp cổ, rất thích hợp cho những gia đình hay nhóm bạn yêu thích việc đi bộ, leo núi. Đoạn đường từ điểm bán vé đến các địa điểm này cũng khá đẹp, tuy nhiên mọi người chú ý an toàn vì địa hình có nhiều đoạn dốc và cua tay áo. 

Lối vào đền Thượng-Ba Vì

Ngoài các địa điểm trên, Ba Vì còn có rất nhiều các danh lam thắng cảnh khác mà bạn nên giành thời gian để trải nghiệm như: Đầm Long, Thác đa, khu di tích k9, khu du lịch hồ tiên sa, rừng cò Ngọc Nhị.

Một số kinh nghiệm nhỏ:

- Đồ ăn ở khu du lịch khá đắt đỏ và không có nhiều lựa chọn, các bạn nên chuẩn bị đồ ăn ở nhà trước khi đi. Nếu quyết định nghỉ qua đêm, bạn có thể lựa chọn thịt gà làm món chính vì Ba Vì nổi tiếng với đặc sản gà đồi và xôi. 

- Khi đi, bạn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng vì trên đỉnh núi cách mặt nước biến hơn 1200 m, không khí loãng, nhiệt độ giảm.

- Với những bạn đam mê khám phá, bạn nên chọn loại giày thể thao, bền dẻo, có thể vừa kết hợp đi bộ với leo núi được. Dép sandal cao su là lựa chọn lý tưởng nếu bạn vừa muốn đi bộ, leo núi và lội suối.

- Do có nhiều loại thực vật khác nhau, việc mang theo thuốc dị ứng cũng rất cần thiết. Bên cạnh đó, do không khí ẩm nên ở đây có nhiều muỗi và vắt, bạn cũng nên mang theo thuốc xịt để tránh những trường hợp này nhé. 

Hi vong với những kinh nghiệm trên đây, bạn sẽ chuẩn bị được cho mình một số ý tưởng cho dịp du lịch cuối tuần của mình.

Thúy Peach (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news