Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay 16/1: Hà Nội mưa rét, dưới 5 độ

Thứ tư, 16/01/2019, 08:47 (GMT+7)

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức từ 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức từ 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, gây ra mưa rải rác.

Hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ; gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hoa trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Khu vực Hà Nội có mưa, trời rét đậm, rét hại.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực  Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Từ đêm nay, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh nên các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên các sông suối nhỏ thượng lưu lưu vực sông Hồng có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1,0-2,0m. Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang.

Bắt đầu từ đêm mai, ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa mưa vừa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi trong đêm nay và ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ).

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 11 - 14 độ, vùng núi 8 - 11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày không vượt quá 13 - 16 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa. Trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở ngưỡng 13 - 16 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ, cao nhất phổ biến từ 18 - 21 độ; phía Nam có nơi trên 21 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ, riêng phía Nam có nơi trên 29 - 31 độ.

Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời rét khi nhiệt độ xuống thấp còn 16 – 19 độ, ban ngày nhiệt độ ở ngưỡng 26 - 29 độ. Các tỉnh Nam Bộ trời nắng. Nhiệt độ ban ngày ở mức cao từ 30 - 33 độ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news