Tin mới

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội thi đấu World Cup nếu FIFA tăng số đội tham dự

Thứ ba, 19/02/2019, 09:09 (GMT+7)

Theo VFF, đội tuyển VIệt Nam sẽ có cơ hội tham dự World Cup nếu FIFA nâng số đội tham dự lên 48 ngay từ phiên bản 2022 tại Qatar.  

Theo VFF, đội tuyển VIệt Nam sẽ có cơ hội tham dự World Cup nếu FIFA nâng số đội tham dự lên 48 ngay từ phiên bản 2022 tại Qatar.  

Trao đổi với PV Lao Động, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết ông và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự Hội nghị bóng đá cấp cao FIFA 2018/2019 được tổ chức tại Istabul- Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 13 đến 15/2. 

Trong hội nghị này, FIFA đã tiến hành khảo sát ý kiến của các tổ chức bóng đá về ý tưởng cũng như tính khả thi của việc nâng số đội tham dự World Cup 2022 lên 48 thay vì 32 như hiện tại. Theo đó, 9 phiếu áp đảo tán thành, trong đó có 3 đại diện vắng mặt, nên kết quả khảo sát là 100%.

Trước đó, FIFA từng quyết định nâng số đội dự World Cup lên 48 đội vào năm 2026. Tuy nhiên, người đứng đầu tổ chức bóng đá thế giới đang lên chiến dịch đẩy nhanh việc này bằng cách áp dụng vào World Cup 2022.

World Cup 2022 lên 48 đội, lạc quan nhưng không dễ dàng. Ảnh: FIFA.

Mặc dù vẫn còn nhiều thảo luận và nghiên cứu nhưng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ sự lạc quan về việc nâng số đội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ngay tại World Cup 2022 tới. 

Hiện tại, cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các nước xung quanh trong đó có Ả-rập Saudi vẫn chưa được ổn thỏa. Nhiều khả năng FIFA sẽ tổ chức cuộc họp với các nước láng giềng của Qatar cho bước đi tiếp theo, tin tức từ TTXVN cho hay.

Theo tính toán của FIFA, số đội tham dự World Cup 2022 chỉ là 32 đội thì châu Á chỉ có 4,5 suất. Còn nếu giải đấu nâng lên 48 đội sẽ có đến 8,5 suất, tức là gần gấp đôi so với ban đầu. Nếu đề xuất tăng lên 48 đội được phê chuẩn, thể thức thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ có thay đổi.

Với việc tăng số đội tham dựWorld Cup đồng nghĩa với cơ hội sẽ được mở rộng hơn cho Đội tuyển bóng đá Việt Nam. Dù vẫn còn gần 4 năm nữa để FIFA và các bên liên quan quyết định số đội tham dự World Cup 2022, nhưng ngay từ thời điểm này VFF đã chủ động trong các kế hoạch để đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất lực lượng và tâm lý của các cầu thủ Việt Nam.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VFF