Tin mới

Độc đáo với khách sạn đầu tiên được làm từ...muối

Thứ ba, 05/01/2016, 12:05 (GMT+7)

Một trong những khách sạn độc đáo được làm từ 10.500 tấn muối nổi tiếng thế giới là địa diểm thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. 

Một trong những khách sạn độc đáo được làm từ 10.500 tấn muối nổi tiếng thế giới là địa diểm thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết khách sạn độc đáo này tọa lạc trên cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới Salar de Uyuni với nguyên liệu dồi dào có sẵn. Khách sạn mang tên Palacio de Sal hay còn gọi là cung điện muối trong Tây Ban nha, thuộc phía Tây Nam của Bolivia.

Toàn bộ khách sạn được xây dựng trên cánh đồng muối. Ảnh: Daily Mail

Bao quanh khách sạn Palacio de Sal là những bức tường trắng xóa với nội thất như gạch, tường, mái nhà, bàn ghế...

Một trong những nguyên tắc khi du khách đến đây đó là đừng nên tò mò nếm những bức tường vì chúng hoàn toàn được làm từ muối.

Khách sạn đang dần được hoàn thiện với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ. Ảnh: Daily Mail

Khách sạn Palacio de Sal được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước đang dần được hoàn thiện với đầy đủ tiện nghi cũng như dịch vụ. 

Đây cũng là khách sạn đầu tiên trên thế giới. Nguyên liệu làm nên nó là hơn 10.500 tấn muối và 2 năm hoàn thiện. 

Bên trong khách sạn là 30 phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi không kém khách sạn thông thường khác. Ảnh: Daily Mail

Bên trong khách sạn là 30 phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi không kém gì khách sạn thông thường khác. Vì làm bằng muối nên cấu trúc của khách sạn không được ổn định như những khách sạn thông thường khác.

Nơi này thường xuyên được tu sửa sau mỗi trận mưa do muối bị hòa tan. Tuy nhiên, vì lợi thế nằm trên cánh đồng muối khổng lồ nên khách sạn Palacio de Sal vẫn tồn tại đến nay.

Đây là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn của nhiều du khách trên thế giới. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news