Tin mới

Điều duy nhất chỉ có đội tuyển Việt Nam làm được ở tứ kết Asian Cup

Thứ tư, 23/01/2019, 20:52 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất tại Asian Cup lọt vào vòng tứ kết khi chỉ giành được tấm vé vớt có mặt ở vòng 1/8.

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất tại Asian Cup lọt vào vòng tứ kết khi chỉ giành được tấm vé vớt có mặt ở vòng 1/8.

Sau 2 trận ra quân đầu tiên tại bảng D, đội tuyển Việt Nam đều thất bại trước đội tuyển Iran. Tuy nhiên, với chiến thắng 2-0 trước Yemen và chỉ hơn đúng 1 thẻ vàng so với tuyển Lebanon, tuyển Việt Nam đã giành được tấm vé cuối cùng đội hạng ba xuất sắc nhất để lọt vào vòng 1/8. Đáng chú ý, tại vòng 1/8, với sự kiên cường cùng tinh thần thi đấu tuyệt với, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại tuyển Jordan, một đối thủ rất mạnh trên chấm luân lưu để tiếp tục hành trình ở giải đấu lớn nhất bóng đá châu Á.

Tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam chính là đội duy nhất xếp thứ 3 ở vòng bảng còn trụ lại được ở giải đấu tính đến lúc này. Tất cả các đội xếp thứ 3, lọt vào vòng 1/8 với suất dành cho đội thứ 3 xuất sắc nhất đều đã bị loại, bao gồm Bahrain, Kyrgyzstan và Oman.

Đội tuyển Việt Nam. Ảnh internet

Bên cạnh đó, trong khu vực Đông Nam á có đại diện dự VCK Asian Cup 2019 là Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Tuy nhiên chỉ có Việt Nam và Thái Lan bước vào vòng 1/8 còn  Philippiens toàn thua cả 3 trận, bị loại.

Sau trận đấu ở vòng 1/8, chỉ còn lại đội tuyển Việt Nam là đại diện Đông Nam Á bước vào tứ kết Asian Cup 2019.

Hơn thế nữa, xét theo bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam đang đứng 100 thế giới. Trong số 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo là đội có thứ hạng thấp nhất. Các đội bóng khác có thứ hạng như sau: Qatar (93), UAE (79), Trung Quốc (76), Hàn Quốc (53), Nhật Bản (50), Australia (40) và Iran (29).

Không chỉ có thứ hạng thấp nhất, ĐT Việt Nam cũng là đội có giá trị thấp nhất, bị đánh giá yếu nhất trong số những gương mặt lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Đây là lần thứ 2 thầy trò HLV Park Hang-seo có mặt ở sân chơi châu lục trong khi các đội còn lại đều đã quen với giải đấu này.

Trong trận tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Nhật Bản. Đối mặt với đội bóng mạnh giàu thành tích nhất với 4 lần đăng quang, đây sẽ là thử thách lớn cho "Những ngôi Sao Vàng".

Tuy nhiên, bằng tinh thần chiến đấu kiên cường, chắc chắn HLV Park Hang-seo cùng học trò sẽ chiến đấu hết mình trước Nhật Bản.

Được biết, trận Việt Nam - Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 24/1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news