Tin mới

Đến thăm con buổi trưa, phụ huynh ngỡ ngàng khi nhìn suất ăn chỉ có 2 miếng chả và 1 miếng trứng

Thứ tư, 14/03/2018, 14:42 (GMT+7)

Đoạn clip đăng tải ghi lại hình ảnh suất cơm trưa của học sinh tiểu học khối 1, 2 chỉ có một miếng trứng rán và hai miếng chả cùng ít khoai tây khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Đoạn clip đăng tải ghi lại hình ảnh suất cơm trưa của học sinh tiểu học khối 1, 2 chỉ có một miếng trứng rán và hai miếng chả cùng ít khoai tây khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Tin tức trên VTC NewsTrí Thức Trẻ cho hay, đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa một nhóm phụ huynh học sinh tiểu học với các giáo viên về bữa ăn trưa "đạm bạc" của các em học sinh lớp 1 được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người tỏ ra bức xúc.

Cụ thể, trưa 13.3, khi đột xuất vào kiểm tra bữa trưa của con, một số phụ huynh lớp 1A2, Trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình bất ngờ khi suất cơm của con em họ dù giá từ 13.000 - 15.000 đồng/suất nhưng được cho là khá sơ sài, đạm bạc.

Hình ảnh về suất cơm của học sinh được đăng tải trên mạng xã hội.

Các thức ăn đều khô cứng và lượng rất ít. Cụ thể: Suất cơm 13.000 đồng chỉ gồm 1 thìa khoai tây xào, 1 miếng trứng, 1 bát canh và 2 miếng chả “mỏng như tờ giấy”.

Thậm chí, nhóm phụ huynh này còn dùng thước kẻ đo kích thước của 2 miếng chả, đều có độ mỏng khoảng 0,4cm. Trong cuộc đối thoại, một cô giáo cho biết đây là suất cơm cho học sinh khối 1, khối 2.

Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải đã thu hút sự chú ý của dư luận với rất nhiều người bình luận bày tỏ sự bất bình và cho rằng, nếu 13.000 đồng không đủ để mua thực phẩm cho các con, thì nhà trường có thể đưa ra ý kiến với phụ huynh để thay đổi suất ăn cho các học sinh.

Bữa ăn đạm bạc được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip)

Bình luận về suất ăn này, phụ huynh N.V.H cho rằng: "Với 13.000 đồng tại một địa phương như Thái Bình thì thực sự là chưa phù hợp. Nói chung là làm gì cũng phải có lãi. Nhưng người đầu bếp nấu như vậy là chưa tốt, chưa khéo. Mình là đầu bếp thì phải sắp xếp được món ăn cho mọi người, vì nấu nhiều sẽ rất rẻ. Hai món đều khô khốc như vậy thì ăn sao nổi, lại cộng thêm món khoai xào cũng khô nữa... Tiền ăn của học sinh ít thì mình phải sắp xếp món ăn cho hợp lý, để cho mọi người dễ ăn chút".

Trước sự việc trên, sáng 14/3, trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình xác nhận, hình ảnh trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội là phụ huynh kiểm tra bữa ăn trưa ngày 13/3.

Theo bà Hằng, trước đây nhà trường cho các em học sinh dùng bữa bằng bát tô. Sau đó, trường thay đổi sang ăn khay từ thứ 2 ngày 12/3.

"Vì là mới nên trong quá trình thực hiện có những thứ chưa thực sự chuẩn, chưa quen với việc chia đồ ăn vào khay.

Chúng tôi cũng đã trực tiếp xuống nhắc nhở nhà bếp trong khâu chia thức ăn và sắp xếp hình thức sao cho bắt mắt", bà Hằng nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news