Tin mới

Đặt hành tây vào tất chân khi đi ngủ: Đừng buồn cười khi chưa kiểm chứng hiệu quả kỳ diệu

Chủ nhật, 23/12/2018, 21:10 (GMT+7)

Hành tây là một nguyên liệu quan trọng trong y học cổ truyền. Sẽ ra sao nếu ta đặt một lát hành tây ở lòng bàn chân khi đi ngủ?

Hành tây là một nguyên liệu quan trọng trong y học cổ truyền. Sẽ ra sao nếu ta đặt một lát hành tây ở lòng bàn chân khi đi ngủ?

Bạn có biết nếu đặt một lát hành tây trong lòng bàn chân khi đi ngủ có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh không?

Hầu hết, mọi người đều cảm thấy rất ngạc nhiên, thậm chí buồn cười khi lần đầu tiên nghe về phương pháp cổ xưa này.

 

Theo nhiều người, đây là phương pháp rất hữu ích nhờ có tác dụng thanh lọc không khí của hành tây. Vì vậy, khi bạn bị ho dai dẳng, sử dụng hành tây sẽ vô cùng hiệu quả.

Mặc dù không có bằng chứng khoa học cụ thể ủng hộ phương pháp này, nhưng thực tế rất nhiều người đã trải nghiệm nó và cảm nhận rõ lợi ích mà nó mang lại. Hành tây sở hữu những đặc tính phi thường và luôn được đánh giá cao trong y học cổ truyền.

Tại sao lại đặt hành ở bàn chân?

Khi nhắc đến các vấn đề về sức khỏe, ta thường quên rằng đôi bàn chân cũng là một bộ phận thiết yếu đối với sức khỏe con người. Nói chung, chúng ta thường chỉ chú ý đến nó khi nó bị đau hoặc ngứa ran do các vấn đề từ hệ tuần hoàn.

Trên thực tế, ở lòng bàn chân có một số lượng lớn các đầu dây thần kinh kết nối với các hệ cơ quan quan trọng trong cơ thể.

Theo y học cổ truyền Trung Hoa, những điểm kết nối này được gọi là kinh lạc (kinh lạc là đường khí huyết vận hành trong cơ thể). Chúng tương ứng với các huyệt đạo. Với lượng điện năng rất lớn, khi được kích thích, chúng sẽ tác động vào phần còn lại của cơ thể.

Do đó, bằng cách đặt một lát hành tây ở lòng bàn chân khi ngủ, bạn có thể chuyển tất cả các đặc tính có lợi của hành tây đến những phần còn lại của cơ thể.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của việc đó dựa trên nghiên cứu theo y học cổ truyền.

1. Ngăn ngừa viêm nhiễm

 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nó sẽ thay thế hoàn toàn cho thuốc kháng sinh nhưng nó sẽ giúp điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2. Tăng cường đào thải độc tố

Chất độc là các chất tồn đọng trong máu gây hại cho sức khỏe. Khi đó, axit photphoric trong hành tây sẽ có tác dụng như một thỏi nam châm hút các chất độc hại đó ra khỏi cơ thể.

Duy trì thói quen này thường xuyên, bạn sẽ bảo vệ và cải thiện được sức khỏe của mình an toàn, bền lâu

3. Cung cấp chất chống oxy hóa

Hành tây rất giàu lượng vitamin E và C cần thiết cho việc duy trì cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, các vitamin này là chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào.

Quy trình thực hiện

 

• Có rất nhiều loại hành khác nhau, nhưng hành tây trắng và đỏ là loại phù hợp nhất. Hoặc hãy chọn loại hành mà bạn dễ dàng tìm mua được.

• Cắt thành lát mỏng và đặt nó lên gan bàn chân, vì đây là nơi kinh lạc kích thích tốt nhất.

• Đi tất để cố định vị trí của hành tây và đi ngủ.

Nhược điểm của phương pháp này đó là nó lưu lại mùi trên da. Để khắc phục điều này, bạn hãy chà một thứ gì đó bằng thép không gỉ lên bàn chân của mình. Mặc dù nghe có vẻ khó tin nhưng đây là một cách rất tuyệt vời để loại bỏ mùi khó chịu này.

Nếu bạn thấy có mùi trong phòng ngủ, hãy khử mùi bằng hương cam quýt và đinh hương. Đặt trên đầu giường hoặc trong ngăn kéo, dần dần mùi sẽ biến mất.

Hãy thử duy trì thói quen đặt hành dưới bàn chân khi ngủ 1 lần/tuần để phục hồi năng lượng sau một tuần dài làm việc vất vả. Hãy nhớ rằng nó không hề có tác dụng phụ mà chỉ đem đến nhiều lợi ích thôi.

Phương Hoa (Theo Steptohealth)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news