Tin mới

Đánh bại 9 loại vết bẩn siêu cứng đầu với mẹo làm sạch thảm này

Thứ năm, 03/11/2016, 23:45 (GMT+7)

Bạn không thể giữ cho những tấm thảm trong nhà luôn luôn sạch sẽ vì chúng có thể bị làm bẩn bất cứ lúc nào chỉ vì một chút sơ ý. Việc làm sạch thảm sẽ dễ như ăn kẹo chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có và bạn sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng khi bản thân đã không biết những điều này sớm hơn đấy!

Việc làm sạch thảm sẽ dễ như ăn kẹo chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có và bạn sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng khi giá bản thân biết những điều này sớm hơn đấy!

Bạn không thể giữ cho những tấm thảm trong nhà luôn luôn sạch sẽ vì chúng có thể bị làm bẩn bất cứ lúc nào chỉ vì một chút sơ ý, hay những lí do bạn chẳng thể nào kiểm soát được. Những vết bẩn thật khó coi, nhất là trên chiếc thảm bạn mới sắm cách đây chỉ vài ngày. Nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết phải làm thế nào để xử lí các vết bẩn đó thì đừng bỏ qua những mẹo dưới đây.

1, Cà phê và trà

Cà phê và trà rớt lên thảm là điều không thể tránh khỏi, nhưng không có nghĩa là không thể loại bỏ chúng. Đối với các vết bẩn loại này, giấm trắng là khắc tinh, việc của bạn là pha giấm với nước thấm lên vết bẩn hoặc có thể sử dụng một chút bia đổ lên trực tiếp để thay thế và chấm nhẹ bằng khăn cho thấm hết, không được chà lan ra xung quanh, hãy nhớ điều đó. 

Vết cà phê, trà với sức mạnh bám bẩn màu ai cũng biết

2, Thực phẩm, bãi nôn hoặc nước tiểu

Thức ăn đổ ra thảm, thú cưng của bạn lỡ để lại vài bãi nôn hay nước tiểu đều gây mùi hôi khó chịu và vết bẩn trên tấm thảm mới. Để khắc phục, bạn cần tới sự trợ giúp của thìa để cạo vết bẩn, càng sớm càng tốt, sau đó chỉ cần dùng vải ẩm thấm baking soda để làm sạch mùi hôi. 

Phải làm sao khi thú cưng làm chiếc thảm của bạn ra thế này?

3, Kẹo cao su - không cần đầu hàng vết bẩn này nữa

Kẹo cao su là một trong những vết bẩn khó khắc phục nhất, nhất là đối với thảm lông. Nhưng mọi việc điều có cách giải quyết của nó, cho đá lạnh vào túi nilon chà lên vết kẹo và dùng một con dao cắt bơ để cạo chúng ra khỏi thảm.

1 trong những vết bẩn khó tẩy rửa nhất

4, Sơn và sơn móng tay

Với vết bẩn loại này, bạn cần một dung dịch làm sạch tự chế theo tỉ lệ: nửa thìa giấm, một thìa chất tẩy rửa trong hai thìa nước, thấm vào vết sơn trên thảm và rửa lại bằng nước lạnh. Hay với sơn móng tay, hãy đổ thêm một chút vào chính nó và chà cho đến khi chúng bị loại bỏ. 

5, Nước ép trái cây

Đối với các loại nước ép trái cây có màu, dùng một đến hai giọt nước rửa chén để thấm lên vết bẩn là giải pháp hợp lí. Hãy nhớ đừng chà tràn ra xung quanh, vết bẩn sẽ lan rộng hơn.

6, Rượu vang đỏ

Buổi hẹn hò lãng mạn sẽ kết thúc tồi tệ nếu bạn lỡ tay làm rơi ly vang đỏ xuống thảm. Nếu có sẵn rượu vang trắng, hãy nhanh chóng đổ lên vết vang đỏ để làm loãng màu, sau đó dùng khăn thấm nước lạnh để loại bỏ hoặc có thể rắc một chút muối lên, sau 10 phút bạn sẽ thấy điều kì diệu.

7, Làm sạch thảm khỏi vết mực xấu xí

Đối với vết mực, không gì hữu dụng hơn sữa và bột ngô, đơn giản chỉ cần trộn hỗn hợp, rắc lên vết bẩn, dán chúng lại trong vòng vài giờ, sau đó làm sạch với nước là bạn lại có tấm thảm mới tinh. 

8, Mỡ động vật và dầu thực vật

Kem cạo râu là một giải pháp! Không chỉ có hiệu quả với dầu mỡ, kem cạo râu còn loại bỏ tốt các vết bẩn từ mĩ phẩm, dung dịch đánh bóng đồ gỗ, sáp… làm bẩn chiếc thảm yêu quý của bạn.

9, Thuốc nhuộm

Bạn có thể nghĩ rằng thuốc nhuộm rớt ra thảm thì xác định là không thể loại bỏ, vậy thì hãy dùng dấm trắng trộn nước rửa chén đi. Hãy cố làm điều này sớm nhất có thể, cơ hội thành công sẽ cao hơn đấy! 

Thuốc nhuộm bị dính vẫn có thể cứu tấm thảm của bạn

Vết bẩn nào, giải pháp đấy, đừng để việc làm sạch làm khó bạn và tấm thảm tinh tươm bạn thích nhé!

 Thùy Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news