Tin mới

Đại thắng U22 Đông Timor, U22 Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á

Thứ ba, 19/02/2019, 21:31 (GMT+7)

Dù khởi đầu có phần chậm chạp nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã lột xác hoàn toàn trong hiệp 2 để mang về trận thắng đậm 4-0 trước U22 Đông Timor, qua đó giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019.

Dù khởi đầu có phần chậm chạp nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã lột xác hoàn toàn trong hiệp 2 để mang về trận thắng đậm 4-0 trước U22 Đông Timor, qua đó giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019.

Đông Timor từng gây vô vàn khó khăn cho Thái Lan trong trận đấu mở màn giải vô địch U22 Đông Nam Á năm 2019 nên được đánh giá rất cao trước trận đấu. Trước Việt Nam, họ tiếp tục thể hiện lối chơi khó chịu như vậy ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên.

 

U22 Việt Nam đã chơi vô cùng bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Tuy nhiên trong lúc khó khăn nhất, thần may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Phút 39, từ một sai lầm đáng trách của hậu vệ và thủ môn Đông Timor, Danh Trung dễ dàng đưa bóng vào lưới mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

Có được bàn thắng giải toả tâm lý, những Ngôi sao vàng chơi thanh thoát hơn hẳn trong hiệp 2. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra nhưng phải chờ đến phút thứ 62, CĐV Việt Nam trên sân Olympic mới có dịp ăn mừng. Danh Trung để lại dấu ấn cá nhân đậm nét ở pha nâng tỉ số đẹp mắt. 

Cục diện bảng A.

U22 Việt Nam có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 83, với pha lập công của Thanh Hậu – người từng nằm trong top 40 cầu thủ trẻ triển vọng thế giới. Xuân Tú là người ấn định chiến thắng 4-0 cho đoàn quân của HLV Quốc Tuấn.

Với chiến thắng 4-0, U22 Việt Nam không chỉ giành lại vị trí đầu bảng từ Thái Lan, mà còn chính thức có vé vào bán kết giải đấu vô địch Đông Nam Á.

Ở lượt cuối bảng A, U22 Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 21/2. Đây là trận đấu chỉ mang tính thủ thục khi 2 đội đều giành quyền đi tiếp. 

Ngay sau trận thắng này, VFF quyết định thưởng nóng U22 Việt Nam 200 triệu đồng.

Theo thông tin mới nhất từ VFF, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin sẽ đến quan sát trực tiếp trận đấu của U22 Việt Nam thi đấu bán kết vào ngày 24/2 tới.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news