Tin mới

Đã đến lúc không thể dùng tiền mặt mua nhà đất, ô tô?

Thứ bảy, 07/01/2017, 09:38 (GMT+7)

Trong tương lai gần, người dân sẽ không được thanh toán tiền mặt khi mua bán; chuyển nhượng các tài sản như nhà đất; ô tô; chứng khoán;.... 

Trong tương lai gần, người dân sẽ không được thanh toán tiền mặt khi mua bán; chuyển nhượng các tài sản như nhà đất; ô tô; chứng khoán;.... 

Thông tin mới nhất ghi nhận từ báo Người lao động, Tuổi trẻ, Tri thức trực tuyến cho biết, vừa qua Thủ tướng đã phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, giai đoạn từ 2016-2020. Dự kiến đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt thanh toán sẽ xuống mức thấp hơn 10%.

Người dân sẽ không được thanh toán bằng tiền mặt khi mua bán nhà đất, ô tô, chứng khoán,... Ảnh minh họa.

Cụ thể, người dân sẽ không được thanh toán bằng tiền mặt khi mua bán; chuyển nhượng các tài sản lớn như nhà đất; ô tô . Bên cạnh đó việc mua bán; chuyển nhượng chứng khoán không qua sở giao dịch; vượt hạn mức cũng không được thanh toán bằng tiền mặt.

Còn đối với các tổ chức, không được dùng tiền mặt thanh toán khi mua bán; chuyển nhượng chứng khoán; bất động sản; các tài sản khác phải đăng ký quyền sử hữu; sử dụng như máy bay; tàu thủy; sà lan; ô tô;...

Đề án được áp dụng sẽ thúc đẩy thanh toán điện tử trong thương mại điện tử tại các siêu thị; trung tâm mua sắm và nhiều cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị thanh toán bằng thẻ.

Hiện đã có 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận phương thức thanh toán mới không dùng tiền mặt. Đồng thời, 50% cá nhân và hộ gia đình tại các thành phố lớn cũng đã sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi thanh toán tiêu dùng và mua sắm.

Trong tương lai gần vào năm 2020, số người dân tiếp cận với các dịch vụ thanh toán sẽ nhanh chóng tăng lên, nâng tỷ lệ người từ 15 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng lên mức ít nhất 70%.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news