Tin mới

Công ty thép tiền "chất thành núi", thưởng Tết nhân viên 200 triệu/người

Thứ hai, 21/01/2019, 09:57 (GMT+7)

Những ngày qua, hình ảnh tháp tiền thưởng Tết cho nhân viên của một công ty Thép Trung Quốc được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Những ngày qua, hình ảnh tháp tiền Thưởng Tết cho nhân viên của một công ty Thép Trung Quốc được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Theo thông tin được chia sẻ trên trang China News, Công ty thép Fangda ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã khiến nhiều người phải chú ý bởi sự "chơi trội" khi thưởng tết cho nhân viên lên tới 44,3 triệu USD cho 5.000 nhân viên.

Hình ảnh công ty mang từng cọc tiền xếp thành tháp trên sân khấu đã thu hút quan tâm của cư dân mạng. Bất chấp nhiều bình luận cho rằng công ty này đang chơi trội nhưng điều đó không quan trọng bằng việc mỗi nhân viên nhận được số tiền thưởng không hề nhỏ.

Núi tiền thưởng Tết của một công ty thép. Ảnh China News

Với lợi nhuận thu về kỷ lục trong năm 2018,mỗi nhân viên ở Fangda sẽ nhận được khoảng 200 triệu đồng.

Ước tính mỗi công nhân của công ty sẽ nhận về 60.000 tệ (hơn 200 triệu đồng) tiền thưởng Tết.Ảnh China News

Trước đó, công ty này từng gây sốt ở Trung Quốc khi thưởng mỗi công nhân 32.000 NDT (gần 100 triệu đồng).Cách đây 1 năm, hình ảnh công nhân của Fanda mang bao tải đi nhận tiền từng được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội vào dịp gần Tết.

Sau khi hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số người ghen tỵ với các công nhân của Fanda vì độ chịu chi của công ty này. Còn một số khác thì chỉ trích đây là chiêu PR quá đà lặp lại của công ty này trong nhiều năm qua.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news