Tin mới

Con đường nào đến trận Chung kết Asian Cup 2019 cho tuyển Việt Nam?

Thứ sáu, 18/01/2019, 09:07 (GMT+7)

Khi đã có được tấm vé vào đến vòng 1/8 Asian Cup 2019, liệu rằng có cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam vào đến...Chung kết?

Khi đã có được tấm vé vào đến vòng 1/8 Asian Cup 2019, liệu rằng có cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam vào đến...Chung kết?

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức có được tấm vé để bước vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. 

Theo đó, ở vòng 1/8, chúng ta sẽ nằm ở nhánh trên và có màn đối đầu với tuyển Jordan. Đây được coi là địch thủ của tuyển Việt Nam khi trước đó chúng ta đã có 2 lần đụng độ ở vòng loại Asian Cup 2019 với kết quả hòa (0-0, 1-1) vì thế thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều hy vọng với cơ hội đi tiếp ở giải đấu. 

Con đường đến Chung kết Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam vẫn còn khá gian nan. Ảnh: Lao Động

Tuy nhiên, nếu vượt qua được vòng 1/8 để vào Tứ kết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp Nhật Bản vs Saudi Arabia. 

Nếu so về tương quan lực lượng và đẳng cấp, không thể không phủ nhận đội Nhật Bản được đánh giá cao hơn chúng ta khá nhiều. 

Danh sách thi đấu các vòng loại tại Asian Cup 2019. 

Do vậy, nếu như đụng độ Nhật Bản (hoặc Saudi  Arabia), cơ hội chiến thắng của Việt Nam khá thấp. 

Tuy nhiên, đây là vòng loại trực tiếp, lối đá phòng ngự phản công của  HLV Park Hang-seo sẽ phát huy tối đa sức mạnh, thậm chí có thể chơi tử thủ nhằm kéo đối phương về loạt sút luân lưu. Do đó chúng ta có quyền được hy vọng những điều có thể xảy ra bất ngờ hơn với tuyển Việt Nam. 

Chúng ta có quyền hy vọng nếu như tuyển Việt Nam gặp may và thể hiện khả năng tốt nhất để vào vòng bán kết thì đối thủ của tuyển Việt Nam sẽ là Thái Lan/Trung Quốc/Iran/Oman. Trong bốn đội bóng này, dĩ nhiên Iran có cửa sáng nhất vào Bán kết.

Với những gì người hâm mộ chứng kiến ở vòng bảng, có vẻ đội tuyển Việt Nam sẽ khó để có được chiến thắng trước Iran, đoạt tấm vé vào chung kết. Tuy nhiên, trong bóng đá, thật khó để có thể nói được các trường hợp có thể xảy ra.

Nếu như Việt Nam có cơ hội hóa "rồng vàng", đạt phong độ cao thì người hâm mộ có quyền được hy vọng rằng tuyển Việt Nam rất có thể sẽ đụng độ tuyển Hàn Quốc ở vòng Chung kết Asian Cup 2019.

Xét trên tỷ lệ thực tế, nhánh đấu phía trên nhiều khả năng Iran sẽ đụng độ Nhật Bản tại vòng Bán kết và đội cuối cùng chiến thắng sẽ có trận quyết tử với đội tuyển Hàn Quốc ở Chung kết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news