Tin mới

Cơ hội nào để đội tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019?

Thứ năm, 24/01/2019, 09:49 (GMT+7)

Đội tuyển Nhật Bản rất mạnh nhưng nếu đội tuyển Việt Nam nắm được điểm yếu của đối phương thì rất có thể chúng ta sẽ tạo nên được bất ngờ.

Đội tuyển Nhật Bản rất mạnh nhưng nếu đội tuyển Việt Nam nắm được điểm yếu của đối phương thì rất có thể chúng ta sẽ tạo nên được bất ngờ.

Dù khởi động giải đấu Asian Cup 2019 với 2 trận thua liên tiếp trước Iraq và Iran, nhưng tuyển Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 1/8 với chiến thắng trước Yemen và may mắn vượt qua Lebanon chỉ kém một thẻ vàng. Tại vòng Knock-out, đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc khi bất ngờ hạ gục Jordan với tỉ số 4-2 trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu để giành vé bước vào vòng tứ kết.

Chiến thắng này đánh dấu trang sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên bước vào tứ kết Asian Cup. Tại tứ kết, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đối thủ rất mạnh từng tham gia World Cup đó là Nhật Bản.

Tuy nhiên, nếu tìm thấy được nhược điểm của đối phương thì đội tuyển Việt nam rất có thể sẽ giành được chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ ở tứ kết Asian Cup như khi đấu với Jordan. Ảnh Internet

Nói về đội tuyển Nhật Bản, dù hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự nhưng trên mặt trận tấn công, bộ đôi Endo - Shibasaki của Nhật Bản đang cho thấy khá nhiều hạn chế ở khả năng cầm bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu. Ở nhiều thời điểm, chính trung vệ đội trưởng Maya Yoshida mới là nguồn cung bóng chủ đạo của đội bóng này.

Trong hoàn cảnh này, HLV Park Hang-seo có thể kéo Quang Hải về thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm như những gì ông từng làm ở cuộc chạm trán với Jordan.
Bộ đôi tiền vệ trung tâm Gaku Shibasaki - Wataru Endo của Nhật bản đang chơi rất tuyệt vời, họ phối hợp ăn ý và tạo thành lô cốt vững chắc phía trước hàng phòng ngự đội tuyển Nhật Bản. 

Chính vì vậy, để tiếp cận được khung thành của đội "Samurai xanh" thì đội tuyển Việt Nam buộc phải sử dụng những miếng đánh biên. Tuy nhiên, nhiệm vụ này cũng chẳng hề dễ chịu chút nào khi đó là khu vực được án ngữ bởi bộ đôi Hiroki Sakai - Yuto Nagatomo, những hậu vệ cánh hàng đầu châu Á lúc này. 

Ở những tình huống này, chúng ta sẽ phải trông đợi rất nhiều vào những phút lóe sáng của những cá nhân. Thực tế, tại giải đấu lần này, hàng phòng ngự đội tuyển Nhật Bản đã từng phải khuất phục trước 2 pha ghi bàn ngoạn mục của Arslanmyrat Amanow của Turkmenistan và Eldor Shomurodov của Uzbekistan.

Takumi Minamino đang tỏ ra khá vô duyên tại giải đấu lần này. Ảnh: AFC. 

Đây là những gợi ý hữu ích cho vị thuyền trưởng người Hàn Quốc khi đội tuyển Việt Nam sở hữu bộ ba có khả năng tạo ra đột biến trên hàng công là Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng.

Còn Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng, những cầu thủ sở hữu khả năng sút xa tốt hoàn toàn có thể là những phương án tấn công hữu hiệu dành cho ông thầy người Hàn Quốc. 

Tại trận đấu với Oman ở vòng bảng, trước hàng phòng ngự nhiều lớp và tổ chức kỷ luật của đối phương, Takumi Minamino vội vàng và hấp tấp ra sao trước những cơ hội được tạo ra trước khung thành, Ritsu Doan luống cuống như thế nào ở những pha xử lý quyết định.

Chính sự thiếu lạnh lùng và quyết đoán của những ngôi sao tấn công bên phía đội tuyển Nhật Bản đã khiến đội bóng này bỏ qua đi cơ hội tấn công.

Họp báo trước trận tứ kết Asian Cup 2019, HLV Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản cho biết sẽ chơi tấn công khi đối đầu Việt Nam. Rất có thể, trong trận chiến này, HLV Park Hang-seo sẽ chơi đúng như những gì đội tuyển Oman từng làm với Nhật Bản nhằm khai thác tối đa sự vội vàng và nôn nóng của những cầu thủ trẻ bên phía đội bóng này. 

Tuy vậy, để có thể quật ngã được đội bóng này là một khó khăn rất lớn. Vì thế, chúng ta cần một phép màu từ thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news