Tin mới

Cô gái làm chủ doanh nghiệp trị giá cả triệu bảng Anh sau khi bỏ học từ năm 16 tuổi vì bị bắt nạt

Thứ sáu, 18/01/2019, 20:36 (GMT+7)

Cô gái làm chủ doanh nghiệp trị giá cả triệu bảng Anh sau khi bỏ học từ năm 16 tuổi vì bị bắt nạt và gặt hái được thành công ngoài mong đợi.

Một cô gái trẻ đã nghỉ học từ năm 16 tuổi vì luôn bị bắt nạt ở trường đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng của mình và gặt hái được thành công ngoài mong đợi.

Tờ Mirror đưa tin cho hay cô gái trẻ 20 tuổi có tên Liv Conlon đến từ Glasgow (Scotland) đã khiến các giáo viên sững sờ khi nói rằng cô sẽ bỏ học để kinh doanh. Cô cho biết đã "tập tành buôn bán" và kiếm được 5.000 bảng bằng việc nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc và bán trực tuyến vào lúc 13 tuổi. Vì vậy, cô tin rằng, với niềm đam mê của mình, cô sẽ thành công.

Nữ doanh nhân Liv Conlon. Ảnh: Mirror

Theo đó, cô bắt đầu khởi nghiệp với việc kinh doanh bất động sản và thành lập nên ThePropertyStagers, chuyên cung cấp những ngôi nhà xây thô, không có sự hỗ trợ tài chính. Trong năm đầu tiên, doanh nghiệp của cô đã kiếm được 30.000 bảng và hơn 1 triệu bảng trong lần thứ hai, khi Liv mới 19 tuổi.

Hiện cô đã cung cấp hơn 300 bất động sản mỗi năm và thuê một nhóm gồm 10 người bao gồm mẹ Ali 52 tuổi và anh trai cô Jack 22 tuổi để làm việc cho mình. Bên cạnh đó, Liv đã mua và cải tạo căn hộ một phòng ngủ của riêng mình với giá trị lên đến 100.000 bảng mà không cần sự hỗ trợ của bố mẹ cũng như vốn ngân hàng.

Theo chia sẻ của Conlon, việc bị bắt nạt mỗi ngày ở trường trong suốt 4 năm học đã khiến cô có thêm quyết tâm và động lực để thành công hơn.

Cô chia sẻ "Hồi còn bé, tôi luôn mong muốn sẽ có được một công việc kinh doanh của riêng mình. Ngày còn đi học, tôi không bao giờ muốn tới trường vì bị bạn bè bắt nạt. Sau nhiều lần đắn đo, tôi đã quyết định nghỉ học để theo đuổi ước mơ. Tôi chỉ muốn chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình".

Ý tưởng về ThePropertyStager đã xuất hiện khi cô hỏi mẹ cô về bất động ản. 
Cô và mẹ đều biết giá trị tài sản hiện gia đình đang sở hữu nhưng không thể tìm được một công ty giá cả phải chăng.

Do đó, cô và mẹ mình đã quyết định trang trí nội thất gia đình với đồ nội thất và phụ kiện. Thật bất ngờ, căn hộ được bán trong vòng 3 ngày, thậm chí người mua còn trả thêm tiền cho tất cả mọi thứ trong nhà.

"Tôi thực sự có thể tiếp tục học tập tốt hơn ở trường đại học. Do đó, khi tôi xin nghỉ học, ban giám hiệu đã gọi tôi vào văn phòng và ngăn cản tôi. Thế nhưng tôi vẫn quyết nghỉ học để đầu tư vào kinh doanh.", cô nói.

Sau khi nhận thấy việc kinh doanh bắt đầu có tiến triển, cô đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá cho công việc của mình. Cô bận rộn đến nỗi phải thuê mẹ cô, bà Ali làm giám đốc điều hành.

Theo nữ doanh nhân trẻ, cô có được thành công  như ngày hômnay là do sự động viên và khích lệ của mẹ. Nói về mẹ, cô chia sẻ một cách đầy quý trọng: "Tôi luôn tự hào về mẹ. Chúng tôi dành hầu hết thời gian mỗi ngày cho nhau".

Dù hiện tại, cô trở thành nữ doanh nhân thành đạt nhưng cô vẫn luôn muốn mình là một người biết tiết kiệm, không vung tiền vào quần áo và túi xách hàng hiệu.

Thay vào đó, cô luôn sử dụng tiền vào việc tái đầu tư kinh doanh. Bên cạnh đó, cô luôn cố gắng tạo ra các mối quan hệ xã hội để học hỏi thêm kinh nghiệm sống.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news