Tin mới

Bán túi xách online, cô gái xinh đẹp thu chục triệu/tháng

Thứ ba, 21/07/2015, 07:56 (GMT+7)

Học báo chí nhưng đam mê kinh doanh, cô cử nhân xinh đẹp Nguyễn Lan Anh ( sinh 1993,Hải Dương) đã kịp tạo ra cho riêng mình một góc kinh doanh với thu nhập “trong mơ” với một sinh viên mới tốt nghiệp.

Học báo chí nhưng đam mê kinh doanh, cô cử nhân xinh đẹp Nguyễn Lan Anh ( sinh 1993,Hải Dương) đã kịp tạo ra cho riêng mình một góc kinh doanh với thu nhập “trong mơ” với một sinh viên mới tốt nghiệp.

Học báo nhưng mê... kiếm tiền

Vừa tốt nghiệp Học viện Báo chí nhưng Lan Anh, cử nhân của khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vẫn chưa “sốt ruột” tìm việc cho mình. Bởi hàng ngày cô cử nhân này rất bận bịu với shop hàng kinh doanh túi xách online trên Facebook của mình.

Lan Anh - cô cử nhân đam mê kinh doanh

Qua hai năm đại học tham gia mấy vụ buôn bán nhỏ lẻ, đến năm đại học thứ ba, Lan Anh quyết định đầu tư mở shop bán túi xách. Không phải là dân kinh doanh “thứ thiệt” vì vậy khi quyết tâm bắt đầu kinh doanh lại một lần nữa, Lan Anh phải học mọi thứ cả về chiến lược, kinh nghiệm, cách bán hàng...  từ những người xung quanh, sau đó tổng kết và chắt lọc áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.Lí do Lan Anh đến với công việc kinh doanh hiện tại rất thú vị, cô nói: “nhà mình hầu như đều theo con đường kinh doanh, từ bé mình lại hay đi lấy hàng với dì, với bác nên thấy thích  nên kinh doanh đã ngấm vào máu từ lúc nào không biết.”  Cô cử nhân kinh doanh từ rất sớm ngay từ khi vừa đỗ vào cấp 3, Lan Anh đã bắt đầu “tập tành” buôn bán. Khi ấy chưa có kinh nghiệm lại còn nhỏ tuổi nên thua lỗ đến tận 10 triệu. Tuy thất bại nhưng vụ kinh doanh ấy đã giúp cô nàng cựu sinh viên báo chí tích góp được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Những chiếc túi xách kinh doanh của Lan Anh

Lần này, cô nàng cựu sinh viên báo chí rất thận trọng, không còn vội vàng hấp tấp như lần đầu tiên. Xây dưng riêng cho mình một chiến lược rõ ràng để bán hàng không vì lợi nhuận mà bỏ quên chất lượng với hàng hóa mà mình bán ra. Chính vì vậy, công việc kinh doanh bước đầu phát triển rất chậm và khó khăn bởi túi xách mà cô bán ra luôn bị các khách hàng online nghi ngờ về chất lượng, mẫu mã không giống như trong ảnh quảng cáo.

Bắt đầu một ngày bận rộn

Phải mất một thời gian dài chứng tỏ chất lượng túi xách mà mình bán ra với khách hàng đúng như mình cam kết, dần dần công việc kinh doanh của cô nàng cử nhân dần đi vào ổn định và bận rộn như hiện nay. Tự nhận là một người khá may mắn, trong lần kinh doanh này, cô nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những người xung quanh, hướng dẫn cô cách chọn hàng, phân biệt chất liệu và nhất là phân biệt thật giả để luôn đảm bảo chất lượng hàng của mình tốt nhất.

Thành công bước đầu

Khi hỏi về ý kiến gia đình như thế nào khi cô con gái vừa học vừa kinh doanh, Lan Anh chia sẻ: “ lúc đầu bố, mẹ mình cũng phản đối ghê lắm, vì sợ con gái vừa học vừa bán hàng vất vả , chểnh mảng việc học. Nhưng sau một năm mình làm việc chứng tỏ năng lực. Cuối cùng bố, mẹ cũng hoàn toàn ủng hộ công việc của mình.” Đặc biệt, từ năm thứ tư đại học trở đi, Lan Anh cũng không còn phải xin bố mẹ tiền mà cô nàng đã có thể tự trang trải sinh hoạt trên Hà Nội, thình thoảng cô nàng còn mua một vài món quà cho gia đình của mình.

Những giây phút tận hưởng thành quả lao động của mình

Trung bình, một tháng Lan Anh kiếm được trung bình 10 triệu đồng từ công việc bán hàng online của mình, có những tháng đông khách thì Doanh thu bán hàng cao hơn, khi được hỏi là cao bao nhiêu thì cô nàng cử nhân chỉ cười và nói rằng đó là bí mật. Tuy không phải là mức lương quá cao nhưng với phần lớn các sinh viên mới ra trường thì đây là một mức lương ‘trong mơ” của  nhiều bạn.

Đây là kết quả sau 2 năm phấn đầu không ngừng của Lan Anh trong công việc kinh doanh của mình. Bởi cô vừa phải cân bằng với lịch học của mình, lại phải đảm bảo chất lượng cho từng sản phẩm. Nhất là thời gian đầu, khi xây dựng uy tín cho mình, hàng ngày Lan Anh phải dậy từ sớm đi chọn hàng, chọn mẫu để giới thiệu cho từng khách hàng của mình cũng như không ngại nắng, mưa ship hàng cho từng khách.

Cô gái cũng có một tình yêu cho riêng mình

Trong tương lai, cô cử nhân báo chí sẽ đi làm theo đúng chuyên ngành mình được đào tạo nhưng cô vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh shop thời trang online của mình và cô dự định trong tương lai gần sẽ sở hữu một shop bán hàng thật chứ không chỉ dừng lại ở trên mạng.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kinh doanh online