Tin mới

Chủ tịch xã cho dựng con cán bộ dựng rạp cưới ở trụ sở bị đình chỉ công tác

Thứ bảy, 19/01/2019, 15:00 (GMT+7)

UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa có văn bản tạm đình chỉ công tác với chủ tịch xã Lý Trạch vì cho phép cán bộ tổ chức đám cưới con tại trụ sở.

UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa có văn bản tạm đình chỉ công tác với chủ tịch xã Lý Trạch vì cho phép cán bộ tổ chức đám cưới con tại trụ sở.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Chủ tịch huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa ký công văn đề nghị ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật đúng mức đối với tập thể ban Thường vụ Đảng ủy và cá nhân Bí thư Đảng ủy xã Lê Xuân Hùng.

Đồng thời tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Xuân Duẩn, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch để kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Lê Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã.

Đám cưới con cán bộ huyên náo trụ sở xã. Ảnh Infonet

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: "Tạm thời, chúng tôi chỉ mới gửi văn bản đề nghị xử lý đối với bí thư, chủ tịch xã và cán bộ phụ nữ. Dự kiến, huyện sẽ có cuộc họp thống nhất để đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể những người liên quan".

Trước đó, Infonet đưa tin,Ngày 16/1 và 17/1, tại sân trụ sở UBND xã Lý Trạch bị chiếm dụng để dựng rạp tổ chức đám cưới cho con trai Chủ tịch Hội phụ nữ xã này. Rạp cưới chiếm diện tích gần như kín phần sân, che ngang cổng vào trụ sở xã Lý Trạch. Hàng trăm bàn tiệc cùng tiếng nhạc linh đình vào sáng 17/1 làm ảnh hưởng đến giao dịch công việc của cán bộ và người dân trong xã. 

Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc trên, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Lý Trạch phải dừng lại và di dời nhà rạp đến vị trí khác để tổ chức đám cưới, nhưng cán bộ xã không chấp hành.

Ngay sau đó, ông Duẩn  cũng thừa nhận sai về việc cho phép tổ chức đám cưới trong ngày làm việc bình thường. Ông này cho biết, do đám cưới của cán bộ trong xã, vì nể nang tình cảm nên xã đồng ý cho gia đình tổ chức đám cưới tại sân trụ sở. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news