Tin mới

Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo "phản đối đặc cách"

Thứ sáu, 24/06/2016, 08:09 (GMT+7)

Người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nội cho biết, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội".

Người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nội cho biết, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội".

Giáo viên Hà đã bị kỷ luật cảnh cáo sau khi có ý kiến trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin mới nhất về việc cảnh cáo giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông vì "có ý kiến" về quyết định đặc cách vợ liệt sĩ Khải. Trên Infonet đưa tin, đêm 23/6, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ động trao đổi xung quanh câu chuyện kỷ luật cô Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông vì "có ý kiến" về quyết định đặc cách vợ liệt sĩ Khải.

Theo đó, Chủ tịch Chung cho biết, với tư cách là người đứng đầu chính quyền thành phố sau khi nắm được thông tin ông sẽ chỉ đạo Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội, phòng GD & ĐT quận Hai Bà Trưng kiểm tra lại việc này.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nội cũng đề nghị báo điện tử Infonet cung cấp số điện thoại của hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông để ông chủ động làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông về quyết định kỷ luật đối với cô giáo Trần Thị Mỹ Hà.

Ông Chung cũng cho biết thêm, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội".

Chiều ngày 23/6, cô giáo Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên dạy văn trường PTTH Trần Nhân Tông, Hà Nội, đã nhận kỷ luật cảnh cáo sau cuộc họp của Chi bộ Đảng nhà trường.

Trước đó ngày 20/6, cô Trần Thị Mỹ Hà, người đang là tổ trưởng tổ văn của trường, đăng trên trang Facebook cá nhân ý kiến của mình về quyết định của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tuyển dụng đặc cách bà Trần Thị Hà, vợ cố phi công Trần Quang Khải, vào làm giáo viên trường PTTH Chu Văn An ở Hà Nội.

Theo đó, ngày 20/6, trên trang cá nhân của cô Trần Thị Mỹ Hà - Tổ trưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đăng nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này:)”. Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và thông tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”. 

Ngay lập tức, nội dung này nhận được sự quan tâm và nhiều bình luận trái chiều, số ít ý kiến “chia sẻ” với nội dung mà bà Hà đăng tải. Song, phần lớn mọi người tỏ quan điểm không đồng tình với ý kiến của bà Hà.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news