Tin mới

Chính quyền ở Quảng Nam nói gì về vụ thưởng 15.000 đồng?

Thứ tư, 23/01/2019, 23:21 (GMT+7)

Chính quyền khẳng định việc khen thưởng 15.000 đồng cho hộ dân bị thu hồi đất để làm đường là đúng quy định.

Chính quyền khẳng định việc khen thưởng 15.000 đồng cho hộ dân bị thu hồi đất để làm đường là đúng quy định.

Liên quan đến vụ việc hỗ trợ 15.000 đồng cho hộ cá nhân về chi trả tiền thưởng bàn giao mặt bằng đúng quy định, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Đặng Công Tú, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Bắc Trà My, cho biết việc khen thưởng dựa theo quyết định 5365 của UBND huyện Bắc Trà My. Các hộ được khen thưởng là có đất bị thu hồi và chấp hành tốt chủ trương, bàn giao mặt bằng đúng quy định.

Ông Tú cho biết, tiền thưởng bằng tỷ lệ 5% số tiền người dân được nhận bồi thường. Do vậy ông Hạp nhận tiền thưởng 15.000 đồng vì chỉ được bồi thường khoảng 300.000 đồng.

Thông báo của Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My trả thưởng cho người dân. Ảnh FB

Cũng vụ việc này, trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online, ông Thái Hoàng Vũ- chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My - cho rằng thực chất huyện khen thưởng này làm theo quyết định của UBND tỉnh. Nghĩa là ông được bồi thường bao nhiêu thì được hưởng tiền thưởng với tỉ lệ % như vậy theo quy định.

Theo nguyên tắc là huyện phải làm đúng theo quyết định của tỉnh, việc đó không sai gì hết. Tuy nhiên cách làm của cơ quan cấp dưới chưa được hay cho lắm.

"Lẽ ra nên phải làm một cái quyết định, thông báo chung cho tất cả các hộ, hoặc làm cái danh sách chung cho họ nhận tiền chứ làm từng thông báo có người vài triệu, người chỉ mười mấy nghìn như vậy họ cũng khó chịu, hoặc làm con số tròn chứ không lẻ (15.025 đồng) như vậy chưa hay lắm"- ông Vũ nói với PV Tuổi Trẻ.

Trước đó, ngày 22/1 trên mạng xã hội xuất hiện thông báo số 04 của Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My, Quảng Nam về việc chi trả tiền thưởng bàn giao mặt bằng đúng quy định Dự án đường giao thông trung tâm huyện đi xã Trà Dương giai đoạn 2 với số tiền “thưởng”... hơn 15 ngàn đồng.

Cụ thể, thông báo này cho hay, hộ ông Lê Kim Hạp (tổ Đảng Bộ, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) được nhận thưởng với số tiền được là 15.025 đồng. Thời gian nhận thưởng là buổi chiều ngày 23/1/2019. 

Sau khi thông báo được đưa lên mạng, đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người . Có người đã vào bình luận rất hóm hỉnh và cho rằng: “May túi ba gang mang theo mà đựng; uổng giấy mực; vừa đủ mua lít rượu hoặc nhận số tiền thưởng "khủng" này ra ăn một tô phở bình dân bù vào thêm 5.000 đồng và tiền xăng…".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news