Tin mới

Chân dung nữ sinh vượt 20.000 ứng viên giành học bổng Anh

Thứ hai, 16/11/2015, 11:16 (GMT+7)

Nữ sinh Tôn Nữ Kiều My đã xuất sắc vượt qua 20.000 ứng viên từ 8 quốc gia trên thế giới để giành học bổng du học tại London (Anh)\n 

Nữ sinh Tôn Nữ Kiều My đã xuất sắc vượt qua 20.000 ứng viên từ 8 quốc gia trên thế giới để giành học bổng du học tại London (Anh)

Theo thông tin trên báo Người lao động, nữ sinh Tôn Nữ Kiều My là sinh viên khoa Kiến trúc trường ĐH Văn Lang đã vượt qua hàng ngàn thí sinh trong cuộc thi “Be somebody 2015” để giành học bổng du học tại nước Anh.

Kiều My - cô gái xinh đẹp và tài năng (Ảnh: Người lao động)

Được biết, Kiều My là cựu học sinh trương THPT Lê Quý Đôn TP HCM. Trong suốt quá trình học tập từ bé tới lớn cô gái này luôn khiến nhiều người phải nể phục bởi bảng thành tích học tập dày “cộm”.

Đó là, 12 năm liền Kiều My luôn là học sinh giỏi. Sau khi tốt nghiệp THPT, cô gái sinh năm 1993 đã nhanh chóng giành được cho mình một “vé” là sinh viên khoa Kiến trúc, trường ĐH Văn Lang. Trong quá trình học đại học cô cũng luôn giành được những suất học bổng của trường và đồng thời cô cũng vịnh dự bước ra khỏi ngôi trường này với danh hiệu sinh viên xuất sắc. Cô cũng là chủ nhân của Giải nhất cuộc thi Ý tưởng kiến trúc Đại học Văn Lang.

Đặc biệt, vào năm cuối đại học, Kiều My đăng ký tham gia cuộc thi "Be somebody 2015" do trường quốc tế EF Education Firt tổ chức.

Được biết, Cuộc thi "Be somebody 2015"  có tới 20.000 ứng viên từ 8 quốc gia: Hồng Kông, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam tranh tài và giải thưởng là suất học bổng du học cho người xuất sắc nhất.

Nhớ lại giây phút vinh quang khi biết mình nhận được học bổng Kiều My xuacs động chia sẻ: "Kết thúc phần trả lời, mình hỏi các giám khảo mong đợi gì ở người chiến thắng. Họ nói đó chính là những gì mình vừa trình bày" – Zing.vn dẫn lời.

Đàn Piano là một niềm yêu thích của Kiều My (Ảnh:Zing.vn)

Không những xuất sắc trong học tập cô gái 22 tuổi còn chinh phục lòng người bởi sự nhiệt tình, năng động, khả năng truyền lửa cho mọi người. Và đặc biệt, Kiều My có một niềm yêu thích đối với cây đàn Piano, cây cọ vẽ và đam mê với tiếng Anh.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai tân kiến trúc sư cho biết trên Zing.vn: "Sau khóa học tại London, mình sẽ về Đại học Văn Lang lấy bằng cử nhân kiến trúc và tiếp tục săn học bổng thạc sĩ ngành này ở nước ngoài".

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news