Tin mới

Cha bị lừa hết tiền chữa bệnh cho con, phải nhặt ve chai mua vé về quê khiến dân mạng rớt nước mắt

Thứ tư, 20/02/2019, 15:53 (GMT+7)

Người cha đã gom góp cả năm trời để đưa con lên Sài Gòn chữa bệnh động kinh, nhưng không ngờ người đàn ông này đã bị lừa hết sạch tiền.

Người cha đã gom góp cả năm trời để đưa con lên Sài Gòn chữa bệnh động kinh, nhưng không ngờ người đàn ông này đã bị lừa hết sạch tiền. 

Câu chuyện xúc động này được chia sẻ bởi nick name V.K.V - một người lái xe ôm công nghệ khi kể về chuyến xe đầy nước mắt của mình.

Theo lời kể của K.V, người đàn ông trong câu chuyện là một người dân tộc, quê ở huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng. Anh gom góp hết tiền bán cà phê năm nay được 8 triệu đồng để dắt con gái học mẫu giáo lên Sài Gòn chữa bệnh động kinh. Không may gặp người gian trá, anh bị lừa hết sạch khi chỉ vừa mới đặt chân lên thành phố. 

Hình ảnh nhân vật chính trong câu chuyện khiến dân mạng ứa nước mắt. Ảnh: Facebook nhân vật

"Mình chạy grabbike và có lẽ hôm nay là chuyến xe đặc biệt nhất trong cuộc đời mà mình từng chạy.

Lúc chiều mình có chở cha con anh ra bến xe miền Đông, anh là người dân tộc, quê ở Đức Trọng, mình đoán anh rất hiền, cách nói chuyện của anh và cái giọng nói hơi lơ lớ, anh kể vừa bán hết mùa cafe được 8 triệu gom tiền dẫn con lên SG khám bệnh nhưng bị người ta lừa hết tiền rồi. 

Anh bị lừa từ sáng không còn tiền xe về quê, 2 cha con dắt nhau đi lượm ve chai đợi đủ tiền thì về. May sao có 1 chị tốt bụng cho tiền anh về, lúc mình chở anh đi chị dặn rất kĩ anh bị người ta lừa hết tiền, nhờ mình chở ra ngay bến xe để anh về quê.

Lên xe mình có hỏi chuyện mới biết, nhà anh có 2 đứa con, cháu nhỏ anh nói đã bị "rắn ăn" mất rồi, cháu lớn đang học mẫu giáo, bị động kinh. Anh nói cô giáo bảo anh phải đưa cháu đi chữa trị, anh cũng đưa con đi khắp bệnh viện trên Lâm Đồng nhưng không hết, vừa bán được mùa cafe thì gom hết tiền bạc đưa con đi vậy mà. 

Mình hỏi chị nhà đâu anh? Anh chỉ cười bảo "bỏ mình đi lâu rồi".

Thật sự nghe đến đây rất xúc động, cũng không biết nói gì, anh nói với mình "cái thành phố gì mà to quá chừng, người cũng đông quá chừng, mà người Kinh sao lừa anh".

Mình hỏi vậy bây giờ về nhà lấy gì sống, lấy gì chữa bệnh cho con, anh nói ở nhà còn ít bắp bán sống đỡ qua ngày, đợi mùa cafe năm sau đủ tiền rồi anh dẫn cháu đi chữa lại.

Mình hỏi anh có đói không anh nói tiền đâu mà ăn cũng không giúp gì được cho anh, chỉ có 2 ổ bánh mì cho anh và cháu vững bụng trước khi lên xe, anh cảm ơn mình rất nhiều và dặn đi dặn lại khi nào có lên Đức Trọng chơi nhớ ghé nhà anh 1 lần chơi cho biết nhà ở gần thác Bảo Đại huyện Đức Trọng.

Anh ơi anh nói đúng thành phố này rộng lớn phồn hoa nhưng cái bụng cái dạ người ta không rộng như vậy có lắm người nhẫn tâm lắm, luôn muốn trộm cướp tranh giành tất cả mọi thứ của người khác mà chẳng màn đúng sai, đôi khi đó là cả 1 mùa cafe cật lực và cơ hội cứu chữa cho một đứa trẻ đang lâm bệnh cầu mong mọi sự Bình An sẽ đến với anh và cháu", K.V chia sẻ lên diễn đàn mạng xã hội. 

Ngay khi những dòng của K.V được đăng tải đã làm rúng động nhiều trái tim của Cộng đồng mạng. Khá nhiều người còn xin K.V thông tin liên lạc để có thể giúp đỡ phần nào cho hai cha con.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news