Tin mới

Hàng triệu CĐV Đông Nam Á tung hô "Việt Nam là niềm tự hào của chúng ta"

Thứ sáu, 18/01/2019, 10:08 (GMT+7)

Ngay khi có được tấm vé cuối cùng để góp mặt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã nhận được vô vàn lời chúc mừng từ phía các CĐV bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

Ngay khi có được tấm vé cuối cùng để góp mặt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã nhận được vô vàn lời chúc mừng từ phía các CĐV bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. 

Cuối cùng thì đội tuyển Việt Nam cũng đã lách mình qua khe cửa hẹp để giành được tấm vé cuối cùng góp mặt vào vòng knockout Asian Cup 2019.

Hàng nghìn người hâm mộ và các tuyển thủ Việt Nam đã phải trải qua những giây phút nghẹt thở khi Lebanon có được bàn thắng thứ 4 vào lưới của Triều Tiên. Nhưng rồi, mọi cảm xúc đã được thay thế bằng niềm vui sướng vỡ òa khi vị trọng tài người Australia thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Tuyển Việt Nam dù có điểm số và hiệu số giống với Lebanon những đã đi tiếp nhờ nhỉnh hơn ở chỉ số fairplay (số thẻ vàng ít hơn).

Người hâm mộ Việt Nam vỡ òa khi đội tuyển Việt Nam lọt qua khe cửa hẹp dành tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ảnh: Internet

Chứng kiến niềm vui lớn của bóng đá Việt Nam, nhiều CĐV trong khu vực Đông Nam Á đã gửi vô vàn lời chúc mừng đến thầy trò HLV Park Hang-seo

Trên mạng xã hội ngập tràn những dòng chia sẻ thể hiện cảm xúc hân hoan khi Đông Nam Á có thêm một đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.
CĐV có tên Iindra Prastio đến từ Indonesia hào hứng "Việt Nam đã phải nằm chung bảng với những đội bóng hàng đầu như Iran và Iraq nhưng vẫn giành được tấm vé đi tiếp. Đây đúng là điều không tưởng. Đối thủ của các bạn ở vòng trong là rất mạnh, nhưng chắc chắn Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ. Vì niềm tự hào của Đông Nam Á, tôi sẽ ủng hộ Việt Nam đến những phút cuối cùng”.

CĐV của Malaysia có tên Muhammad Adi Amir đã bỏ qua thất bại của đội nhà trước tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018 để cổ vũ cho “Những ngôi sao vàng” ở sân chơi châu lục: “Thật sự là cuộc đua của các đội xếp thứ 3 quá kịch tính. Chúc mừng Việt Nam! Tôi là một người Malaysia và chắc chắn tôi sẽ cổ vũ cho các bạn ở đấu trường châu lục này. Tôi cũng sẽ cổ vũ cho cả Thái Lan nữa. Cả Thái lan và Việt Nam đều rất xuất sắc và đang nâng tầm bóng đá Đông Nam Á”.

Có thể thấy, qua được vòng bảng, tuyển Việt Nam đã hoàn thành được mục tiêu đề ra ở Asian Cup 2019. 

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa muốn dừng lại ở đây.
Đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng tiếp theo là một Jordan với màn thể hiện khá ấn tượng.

Tuy nhiên, chúng ta có quyền hy vọng ở những chàng trai trẻ, và phong độ đã từng "hóa rồng" ở AFF Cup rằng chúng ta có thể một lần nữa có thể tạo nên kỳ tích dù không phải Mưa tuyết ở Thường Châu, giống như cái cách mà họ đã thể hiện ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news