Tin mới

Cầu thủ Nhật Bản ủng hộ lối đá thực dụng vì sợ Việt Nam phản công

Thứ năm, 24/01/2019, 15:08 (GMT+7)

Nếu đội tuyển Nhật Bản duy trì lối đá đẹp thì khả năng đội hình của thầy trò HLV Hajime Moriyasu sẽ bị đội tuyển Việt Nam tấn công tại tứ kết Asian Cup 2019.

Nếu đội tuyển Nhật Bản duy trì lối đá đẹp thì khả năng đội hình của thầy trò HLV Hajime Moriyasu sẽ bị đội tuyển Việt Nam tấn công tại tứ kết Asian Cup 2019.

Theo tin tức trên Gekisaka, ậu vệ kỳ cựu Yuto Nagatomo của đội tuyển Nhật Bản tuyên bố ủng hộ lối đá thực dụng vì: "Việt Nam đang trải qua một hành trình gây ấn tượng. Họ đã vượt qua Jordan - đội có những cầu thủ cao lớn và thể lực dồi dào. Tôi nghĩ trận tứ kết sắp tới sẽ rất khốc liệt. Nếu chơi bóng đá đẹp, đội hình của chúng tôi có nguy cơ bị bẻ gãy và dính bẫy phản công của họ. Tôi sẽ làm tròn nhiệm vụ của mình và sẽ chiến đấu để bảo vệ những khu vực được giao phó".

Nagatomo muốn đội nhà chơi chắc chắn để hạn chế sự nguy hiểm từ những đợt phản công của Việt Nam. Ảnh: Gekisaka.

Cùng quan điểm, tiền vệ Wataru Endo cho rằng Nhật Bản cần duy trì sự chắc chắn để làm giảm sự hưng phấn của cầu thủ Việt Nam. Anh nói: "Việt Nam không có thể hình tốt nhưng tôi nghĩ họ có kỹ thuật. Nhật Bản cần duy trì sự chắc chắn để làm giảm sự hưng phấn của một đối thủ như vậy. Một hàng thủ chắc chắn là điều quan trọng trước hết. Đó là cơ sở để chúng tôi thay đổi lối chơi tùy vào diễn biến trận đấu".

Tối nay (24/1) sẽ diễn ra trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản. Theo giới chuyên gia, khả năng cao, đội tuyển Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu sẽ dứt bỏ hoàn toàn lối chơi "thêu hoa dệt gấm" từng khiến họ thành công suốt những năm qua, để chuyển hẳn sang lối chơi đậm chất "xấu xí" như trong trận thắng 1-0 trước Saudi Arabia vừa qua.

Nếu Nhật Bản chọn lối chơi "xấu xí" thì HLV Park Hang Seo chỉ có một lựa chọn duy nhất là cho các học trò của mình chơi phòng ngự.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp Asian Cup 2019 ngày 24/1:

20h00: Việt Nam vs Nhật Bản (trực tiếp VTV5, VTV6)

23h00: Trung Quốc vs Iran (trực tiếp VTV5, VTV6)

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp Asian Cup 2019 ngày 25/1:

20h: Hàn Quốc vs Qatar

23h: UAE vs Australia

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news