Tin mới

Cảnh sát Brazil nổ súng giải tán đám đông đòi đập phá cúp vàng

Thứ sáu, 23/05/2014, 11:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Brazil đã phải nổ súng để giải tán những người biểu tình quá khích muốn lao vào hội trường trưng bày Cup vàng đập phá.

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Brazil đã phải nổ súng để giải tán những người biểu tình quá khích muốn lao vào hội trường trưng bày Cup vàng đập phá.

 

Cảnh sát phải nổ súng để giải tán biểu tình ở Brazil

World Cup 2014 đang tới gần nhưng vấn đề an ninh ở Brazil vẫn đang là vấn đề đáng quan tâm khi có rất nhiều cuộc biểu tình liên tục nổ ra phản đối việc chính phủ chi quá nhiều tiền để tổ chức giải đấu này.

Mới đây, ngày 20-5, rất nhiều người dân Brazil đã nổi loạn tấn công vào tòa nhà trưng bày chiếc cúp vàng thế giới ở thành phố Belem thuộc bang Para. Theo Hãng tin AFP, những người biểu tình đã cùng nhau ném đá, gỗ và đốt cả mô hình chiếc cúp vàng cao 6m đang được trưng bày. Tình hình căng thẳng đến độ ban tổ chức phải hủy bỏ buổi lễ trưng bày và đem cất giấu chiếc cúp vàng.

Đáng nói, nơi cuộc nổi loạn diễn ra chỉ cách nơi đội tuyển Brazil sẽ đóng quân trong thời gian tới vài dặm. Đây không phải là lần đầu tiên mô hình chiếc cúp vàng của World Cup bị tấn công ở Brazil. Trước đó những người biểu tình ở Brazil cũng từng tấn công những quả bóng World Cup và linh vật Fuleco.

Trước tình hình này, “Vua bóng đá” Pele đã phải lên tiếng kêu gọi người dân Brazil nên bình tĩnh và đừng làm cho tình hình trở nên rắc rối hơn. Ông Pele nói với Hãng tin BBC: “Những hành động đó sẽ gây tổn thương cho World Cup 2014 và tổn thất lớn cho đất nước Brazil. Bây giờ không phải là thời gian để chống đối mà mọi người nên sát cánh cùng chính phủ để tổ chức tốt giải đấu”.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news