Tin mới

Cái kết đầy bất ngờ của người con bị mẹ bỏ rơi 10 năm trước trong căn nhà hoang

Thứ hai, 18/09/2017, 14:28 (GMT+7)

Đứa trẻ bị bỏ rơi nằm chờ chết trong nhà hoang ngày nào giờ trở thành một nhân vật mà người mẹ không thể ngờ đến.

Đứa trẻ bị bỏ rơi nằm chờ chết trong nhà hoang ngày nào giờ trở thành một nhân vật mà người mẹ không thể ngờ đến.

Khoảng 10 năm trước, người dân thành phố Yaroslavl, phía bắc Moscow (Nga) phát hiện tiếng khóc kéo dài trong một căn nhà. Nhận thấy sự bất thường, hàng xóm quanh đó quyết định báo cho cảnh sát.

Hình ảnh chụp cô bé lúc chuẩn bị đưa vào trại trẻ mồ côi - Ảnh: Hefty

Khi lực lượng chức năng bước vào căn nhà không ánh điện, họ bàng hoàng trước cảnh tượng diễn ra trước mắt. Một đứa bé khoảng 1 tuổi đang bò trên sàn phòng khách tối tăm, bẩn thỉu và khóc lóc thảm thiết. Xung quanh đứa bé không có bất cứ đồ đạc gì. Có vẻ như chủ nhà đã dọn đi và ai đó đã bỏ em lại.

Bé gái nhanh chóng được đưa tới bệnh viện. Các bác sĩ cho biết em bị vỡ xương chậu, kiệt sức trầm trọng do bị bỏ đói ít nhất 1 tuần liền. Đứa bé đáng thương đã một mình chống chọi để giành giật sự sống trong căn nhà hoang.

Cô Inna Nika, mẹ nuôi của Liza - Ảnh: Hefty

Cảnh sát điều tra được tên cô bé là Liza Verbitskaya nhưng không tài nào biết được tung tích cha mẹ ruột của em. Do vậy, họ dự định sẽ đưa Liza vào trại trẻ mồ côi sau khi ra viện.

Vài ngày sau, một người phụ nữ tên Inna Nika vào viện thăm con trai. Tình cờ nghe thấy tiếng khóc ở phòng bên, cô bèn chạy qua xem thử. Biết được hoàn cảnh của Liza, cô rất thương cảm. Từ đó, ngày nào Inna cũng mang sữa và đồ chơi cho cô bé đáng thương.

Liza và mẹ nuôi Inna đã có buổi gặp gỡ đầu tiên ngay trong bệnh viện.

Cô Inna đã có 2 con trai nên không có ý định nhận con nuôi. Tuy nhiên, vào ngày mà Liza được cảnh sát đưa đến trại trẻ mồ côi, Inna cảm nhận một mối liên kết đặc biệt với cô bé này nên quyết định đưa em về nhà nuôi.

Vài tháng sau, Inna hoàn tất thủ tục nhận con nuôi. Liza chuyển tới sống cùng gia đình mới của mình. Lúc này em đã gần 2 tuổi nhưng vẫn không thể nhai nuốt thức ăn và luôn sợ hãi với mọi thứ xung quanh. Tận 1 năm sau, Liza vẫn chưa thể đi đứng thành thạo. Để khuyến khích con đứng lên, mẹ nuôi cô bé quyết định đăng kí cho con tham gia lớp học nhảy với hy vọng âm nhạc sẽ giúp cô bé phát triển thêm cảm hứng với việc vận động cơ thể.

Liza tự tin thể hiện tài năng với tiết mục khiêu vũ của mình.

Kế hoạch đó đã thành công ngoài mong đợi. Liza trở nên khỏe mạnh, vui vẻ và hòa nhập tốt hơn rất nhiều. Mọi người thường bị thu hút bởi ngoại hình khác lạ với làn da nâu của Liza. Ngay từ khi đi học, cô bé 12 tuổi đã chiến thắng trong một số cuộc thi sắc đẹp và tài năng, trở thành mẫu teen cực kỳ đắt show.

Sau khi nổi tiếng, câu chuyện từng bị bỏ rơi của Liza được cả nước biết đến. Người mẹ ruột có lẽ đã nhận ra mình cực kì sai lầm khi bỏ rơi một đứa trẻ tài năng như vậy nên đã tìm cách liên lạc và đòi gặp mặt cô bé.

Cô bé trở thành người mẫu teen nổi tiếng khắp nước Nga.

Tuy nhiên, Liza từ chối gặp mặt người mẹ ruột nhẫn tâm. Cô bé đã hoàn toàn rũ bỏ quá khứ và sống hạnh phúc với gia đình hiện tại. Liza vẫn luôn biết ơn người mẹ nuôi đã mang đến cho em một cuộc đời khác, luôn yêu thương và khuyến khích em trở nên thành công như bây giờ. Trong lòng cô bé, Inna là người mẹ duy nhất.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news