Tin mới

Cái kết đắng cho thanh niên mua áo 2,96 triệu chỉ chuyển 2.960 đồng, không chịu trả tiền thiếu

Thứ sáu, 11/01/2019, 11:30 (GMT+7)

Sau khi mua áo da với giá 2.96 triệu, nam thanh niên tên L. chỉ chuyển 2.960 đồng rồi cầm áo về. Sau khi kiểm tra lại chủ cửa hàng yêu cầu L. chuyển thêm nhưng L. nhất định không chịu.

Sau khi mua áo da với giá 2.96 triệu, nam thanh niên tên L. chỉ chuyển 2.960 đồng rồi cầm áo về. Sau khi kiểm tra lại chủ cửa hàng yêu cầu L. chuyển thêm nhưng L. nhất định không chịu.

Câu chuyện được cư dân mạng chia sẻ suốt tuần qua chính là nam thanh niên đi mua áo 2,96 triệu  nhưng chỉ chuyển 2.960 đồng và không chịu trả tiền thiếu.

Cụ thể vào ngày 31/12/2018, nam thanh niên tên L. có mua 1 chiếc áo da trên đường Đại Cồ Việt (Hà Nội với giá 2,96 triệu đồng. Tuy nhiên nam thanh niên này chỉ chuyển cho nữ nhân viên bán hàng 2.960 đồng. Do bất cẩn, nữ nhân viên tên T.D đưa áo cho L. cầm về.

Bài viết và câu chuyện về nam thanh niên tên L. được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Ngay sau đó, T.D liên hệ với L. với hy vọng anh sẽ gửi lại số tiền còn thiếu là 2,957 triệu đồng. Người này hứa về đến nhà sẽ gửi trả tiền còn thiếu cho cửa hàng khiến T.D mừng thầm vì tưởng gặp được người tốt. Thế nhưng, anh ta đã nuốt lời và liên tục thất hứa những ngày sau đó khi T.D xin gửi lại tiền.

Bất lực nữ nhân viên này đã nói với chủ cửa hàng. Ngày 9/1, người quản lý đã nhắn tin báo với L. rằng nếu anh không trả tiền thì mình sẽ buộc nhân viên T.D thôi việc. Ấy vậy mà L. trả lời phũ phàng rằng cứ đuổi việc T.D nếu thích.
Quá bức xúc vì sự tráo trở và kiểu sống thiếu tình người của L., T.D đã đăng bài viết bốc mẽ anh ta trên Facebook cá nhân:

"Ngày 31.12.2018, anh này có qua chỗ em mua 2 cái áo da với giá 2,96 triệu đồng nhưng lại chuyển nhầm có 2.960 đồng.

Lúc đấy, em có nhờ sếp kiểm tra tài khoản nhưng mắt nhắm mắt mở, khách thì đang đông nên đã nhầm lẫn, cứ thế đưa hàng cho anh ấy cầm về. Em đã liên hệ ngay sau khi anh ấy ra khỏi cửa hàng để thông báo là thiếu tiền thì được khách an ủi rằng sẽ gửi lại luôn khi anh về đến nhà. Lúc đấy em mừng lắm, còn nghĩ người tốt còn nhiều thật đấy, chứ không em sẽ phải đền số tiền rất lớn và không có tiền đỡ đần bố mẹ làm tết nhất.

Bài viết bóc mẽ L.V.L trên fanpage nhiều thành viên.

Sau đó, anh hẹn đến tối chuyển, rồi hẹn ngày 2.1 chuyển. Sau rất nhiều cuộc điện thoại, anh không nghe máy, nhắn tin không trả lời thì bên em dùng số lạ gọi thì anh lại nghe và hứa đến 6.1 sẽ trả.

Em thấy anh ấy cũng là người làm ăn hay kiêng đầu tháng nên hẹn sáng 8.1 để cho thoải mái. Đến ngày hẹn thì cả ngày anh nhắn tin hỏi em giá quần áo ở cửa hàng em rồi cò quay, đòi đổi sang áo khác. Quy định của cửa hàng em là hàng mua rồi, không đổi trả. Em từ chối, thế là anh lật giọng không trả tiền nữa.

Hôm qua, chị quản lý bên em cũng đã gửi tin nhắn cho khách, nói là nếu anh không trả tiền thì em sẽ bị nghỉ việc. Anh ấy phũ phàng nói cho em nghỉ đi và không trả lại số tiền còn thiếu. Em thật sự không hiểu anh cũng là người làm ăn buôn bán mà vì vài triệu bạc lại có thể hành động như vậy!

Giờ em thật sự thấy hết cách rồi. Tết này không mua được cho gia đình cái gì mà lại còn gây thêm lo lắng, dù được các anh chị làm cùng động viên, tìm mọi cách giúp đỡ nhưng hôm nay gọi máy anh kia không nghe nữa rồi, còn chặn cả em luôn.

Vẫn biết lỗi là ở bản thân nhưng không thể ngờ lại bị vùi dập niềm tin đến vậy. Mọi người ai quen biết anh ấy thì bảo giúp em với ạ, chứ nhân viên đi làm thuê tháng chẳng được bao nhiêu mà giờ lại tai bay vạ gió thế này.
Đây là thông tin cá nhân của khách: Lê Văn L, địa chỉ huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh".

Ngay sau bài viết trên, dân mạng phẫn nộ L. đã đổ xô vào Facebook anh ta chửi bới không thương tiếc cũng như đòi tiền cho T.D. Không ít người nhắn tin vào số điện thoại nhục mạ và dọa xử lý L. Thế mà anh chàng mặt dày sẵn sàng chửi lại và tuyên bố không trả tiền còn thiếu cho cửa hàng, thậm chí thách gọi công an bắt mình.

Sự việc ngày càng đi xa hơn khi chính người giám đốc công ty nơi L. làm việc đọc được câu chuyện trên MXH. Ngay sau đó người giám đốc này đã có biện pháp xử lý nhân viên của mình.

Giám đốc công ty sản xuất mây tre yêu cầu L.V.L trả tiền còn thiếu cho cửa hàng và cắt Thưởng Tết, thưởng doanh số của anh.

Phía công ty đã cho triệu tập anh L. lên làm việc và yêu cầu liên hệ phía cửa hàng để trả số tiền còn thiếu, đồng thời xin lỗi T.D vì những lời lẽ cùng hành động thiếu văn minh. Không những thế, giám đốc đã quyết định cắt tiền thưởng tết và thưởng doanh số với L.

Nếu trong ngày 10/1, L. không trả số tiền còn thiếu thì kế toán công ty sản xuất mây tre sẽ trừ lương anh ta để thanh toán cho cửa hàng.

Trước những biện pháp cứng rắn trên từ ban giám đốc, L. không còn cách nào khác đành phải trả lại số tiền còn thiếu và gửi lời xin lỗi đến người nhân viên tên T.D.

Ngày 11/1, T.D đăng thông báo trên Facebook rằng đã nhận được tiền từ L.V.L nên sẽ xóa bài viết kia, đồng thời không quên gửi lời cám ơn mọi người đã động viên và giúp cô đòi lại tiền. Có lẽ sau câu chuyện trên, nhiều bạn trẻ sẽ phải dè chừng hơn trước sức mạnh của Cộng đồng mạng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news