Tin mới

Cách tự trồng cà chua sai quả, thành cây nhanh chóng

Thứ tư, 26/10/2016, 04:18 (GMT+7)

Cà chua có lẽ là loại cây mà những người làm vườn yêu thích nhất vì quả dùng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn lỡ tay để cà chua quá chín và không thể dùng được nữa, đừng vứt đi mà hãy áp dụng phương pháp sau để trồng chua siêu nhanh nhé!

Cà chua có lẽ là loại cây mà những người làm vườn yêu thích nhất vì quả dùng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn lỡ tay để cà chua quá chín và không thể dùng được nữa, đừng vứt đi mà hãy áp dụng phương pháp sau để trồng chua siêu nhanh nhé!

trồng cà chua

Quả cà chua dùng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày

1. Chuẩn bị

Chậu trồng có lỗ thoát nước rộng hai bên, đất nhiều chất dinh dưỡng, dao, cà chua.

Đất trồng

Các bạn nên tham khảo các loại đất hữu cơ có chứa đủ chất dinh dưỡng cho cây trồng dù cà chua có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Bón phân xanh hữu cơ cho đất rất tốt, nếu không biết cách ủ phân xanh hữu cơ tại nhà thì có thể mua sẵn ngoài cửa hàng.

Ánh sáng

Nơi trồng lý tưởng nhất cho cây cà chua phải đón được nhiều ánh nắng mặt trời, ít nhất là 6 - 7 tiếng/ngày.

2. Thực hiện

trồng cà chua

Trồng cà chua từ lát sẽ rút ngắn được một nửa thời gian trồng

+ Cho đất vào khoảng 3/4 chậu.

+ Bổ ngang quả cà chua thành các lát dày khoảng 0.5cm.

+ Nhẹ nhàng đặt từng lát cà chua lên trên bề mặt đất. Lưu ý để khoảng cách các lát đều nhau, sẽ giúp cây mọc lên có chỗ phát triển và hút chất dinh dưỡng.

+ Cẩn thận rắc một lớp đất thật mỏng lên trên. Tưới chút nước vừa đủ ẩm đất. Hạt giống sẽ bắt đầu nảy mầm trong vòng 7-14 ngày. Với cách này, có thể ươm mầm khoảng 50 cây con cùng một lúc. Sau đó, cần tách chậu cho cây con, mỗi chậu chỉ trồng tối đa hai cây để chăm sóc tốt nhất.

3. Cách chăm sóc để lên cây cà chua nhanh chóng

Tưới nước

Trong 7 - 10 ngày đầu tiên sau khi trồng, cần tưới đều đặn hàng ngày khoảng 500ml nước, thời gian tốt nhất là buổi sáng hoặc khoảng 4-5 giờ chiều, giúp cây khô ráo trước khi trời tối. Lưu ý nhỏ là nên tưới từ phần thân trở xuống, cố gắng không làm ướt lá vì nếu lá bị ướt, đặc biệt là khi chiều muộn thì sẽ mở đường cho nhiều loại bệnh trên cà chua.

Bón phân

Khi cây trong giai đoạn ra hoa, đậu quả cần bón bổ sung phân dynamic. Lại tiếp tục cho thêm mỗi gốc 1 thìa dynamic nữa khi cây đậu quả 2 tuần, để cây có đủ dinh dưỡng nuôi quả.

4. Thu hoạch

Cà chua trồng tại nhà thường được thu hoạch lúc chín cây màu đỏ, vì quả lúc này có lượng vitamin C, chất khô hoà tan và đường nhiều nhất.

trồng cà chua

Chỉ cần bỏ công chăm sóc một chút là cây sẽ trĩu trịt quả

Vậy là một quả cà chua thừa sẽ sớm thành hàng chục cây con, chỉ với phương pháp trồng cắt lát này. Hãy phủ đầy sân thượng cùng màu đỏ của cà chua ngay thôi!

Phương Huyền

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tròng cây