Tin mới

Cách trang điểm với kem chống nắng đúng đắn hiệu quả nhất

Thứ hai, 01/06/2015, 14:39 (GMT+7)

Cách trang điểm với kem chống nắng đúng đắn là phương pháp trang điểm thông minh nhưng nhưng phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng bài viết tìm hiểu các bước thực hiện nhé!

Trang điểm trong tiết trời nắng gắt này kem chống nắng là một thứ không thể thiếu. Tuy nhiên cách trang điểm với kem chống nắng đúng đắn thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng bài viết tìm hiểu các bước thực hiện nhé!

Nhu cầu trang điểm với các bạn nữ là không thể thiếu cho dù thời tiết nóng hay lạnh, mưa hay nắng. Thời tiết nắng nóng khiến các bạn nữ gặp lúng túng trong việc trang điểm. Nhiều chị em muốn kết hợp dùng kem chống nắng để bảo vệ da cùng với lớp trang điểm mỹ phẩm khác. Đây là một sự kết hợp thông minh khi trang điểm.

Cách trang điểm với kem chống nắng ra sao để tự tin tỏa sáng?

 

Sử dụng kem chống nắng kết hợp khi trang điểm trong mùa hè này có thể tạo ra lớp bảo vệ cho da bạn không bị làm hư bởi ánh nắng mặt trời, cụ thể là nhữg tia UVA, UVB. Tuy nhiên, nếu bạn không trang điểm với kem chống nắng đúng cách thì da mặt bạn có thể bị nổi mụn, hoặc tác dụng chống nắng sẽ không đạt được hiệu quả tối ưu. Hãy làm theo những bước trang điểm với kem chống nắng sau để có được một lớp trang điểm thật đẹp và an toàn cho da. 

Cách trang điểm với kem chống nắng hiệu quả nhất

Bước 1: Rửa mặt với sữa rửa mặt.

Trước khi bạn thực hiện cách trang điểm với kem chống nắng, bạn hãy rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt. Bước làm này rất cần thiết để có một lớp trang điểm đẹp. Nó sẽ giúp se khít lỗ chân lông trên mặt bạn, hạn chế sữ xâm hại của vi khuẩn ngoài môi trường. Đồng thời, làn da sạch và thoáng mát sẽ giúp da mặt hấp thụ tốt hơn những dưỡng chất cũng như tạo tiề đề cho lớp trang điểm đẹp mượt mà.

Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm.

Thoa kem dưỡng ẩm cho làn da mềm mượt

Sau khi đã rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn hãy chấm một lượng kem mỏng vừa đủ và thoa lên da mặt. Lớp kem này sẽ cân bằng độ ẩm trên da.

Bước 3: Thoa kem chống nắng.

Để trang điểm với kem chống nắng hiệu quả, bạn hãy sửa dụng kem chống nắng vào bước này nhé. Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn hãy chờ một vài phút để kem dưỡng ẩm thấm đều vào da. Bạn tiếp tục thoa thêm một lớp mỏng kem chống nắng để bảo vệ da. Kem chống nắng ở bước này sẽ bảo vệ da bạn khỏi các tia tử ngoại UVA, UVB. Bạn nên có cách chọn kem chống nắng thông minh nhất. Tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng vật lý và có độ SPF từ 30+ và có thành phần oil-frê (tách dầu).

Bước 4: Sử dụng kem nền.

Kem nền cho da đều màu và rạng rỡ hơn

Tiếp theo sau khi đã sử dụng kem chống nắng đúng cách, bạn sử dụng kem nền để tán đều mặt. Bước này sẽ làm cho làn da của bạn trở nên tươi sáng và quan trọng là đều màu, không bị loang xỉn màu. Chấm kem vào 5 điểm chính trên khuôn mặt rồi thoa đều như trang điểm cơ bản. Bạn nên chú ý để đừng bỏ qua phần cổ, cằm dưới nhé!

Bước 5: Kem che khuyết điểm.

 Sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những vị trí cần thiết

Ở bước này bạn lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm cần thiếu, tán đều vào những vùng bạn cần che đi, đó có thể là bầu mắt, chỗ nếp nhăn chân chim, vùng da thâm do mụn,vv…vv…. Làn da của bạn sẽ toàn diện không khuyết điểm.

Bước 6: Sử dụng phấn phủ.

Sử dụng phấn phủ cho bước cuối cùng của trang điểm với kem chống nắng

Ở bước này, bạn sẽ sử dụng phấn phủ để kết thúc bước trang điểm da. Bạn hãy cùng cọ tán phấn để phủ phấn lên da thật đều. Lớp phấn này giúp lớp trang điểm lâu trôi, hút dầu hiệu quả hơ. Bạn nên chọn loại phấn phủ có dạng bột vì nó sẽ hạn chế dầu trên da bạn đồng thời mang lại vẻ đẹp mịn màng, mượt mà. 

 

Cách khác để trang điểm với kem chống nắng:

Ngoài cách làm trên bạn cũng có thể dùng cách khác với một chút sự thay đổi về loại mỹ phẩm, kéo theo là thứ tự của chúng.

- Bước 1: Bạn sẽ rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt giống như cách làm trên.

- Bước 2: Đây là bước khác biệt. Bạn sẽ chưa sử dụng kem dưỡng ẩm vội mà sửa dụng Serum dưỡng da. Serum dưỡng da là một huyết thanh dưỡng da. Nó được hấp thụ vào da nhanh hơn nhiều so với những mỹ phẩm dưỡng da khác.

- Bước 3: Đây mới là bước bạn sử dụng kem chống nắng.

- Bước 4: Bạn sẽ sử dụng kem nền và sau đó là phấn phủ như trên. Trước khi dùng kem nền, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc không. Nếu da bạn khô thì bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm thêm. 
Hy vọng, cách trang điểm với kem chống nắng này sẽ đem lại cho chị em một ngày hiệu quả và tự tin.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách trang điểm cho mắt đẹp to tròn tự nhiên cho bạn gái

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên cho bạn gái khá đơn giản. Nhiều bạn nữ sở hữu đôi mắt mí lot và loay hoay không biết nên trang điểm ra sao. Bài viết sẽ chỉ bạn cách trang điểm cho mắt to tròn tự nhiên và đáng yêu cho bạn gái.