Tin mới

Cách tất cả chức vụ trong Đảng của Đại tá Hồ Xuân Vượng

Thứ sáu, 14/09/2018, 19:31 (GMT+7)

UBKT TƯ quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Đại tá Hồ Xuân Vượng.

UBKT TƯ quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Đại tá Hồ Xuân Vượng.

Thông tin mới nhất trên VTC NewsVietnamnet cho hay trong thông báo kỳ họp thứ 29, UB Kiểm tra TƯ đã xem xét , thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

UB Kiểm tra TƯ đã xem xét và thi hành kỷ luật Đại tá Hồ Xuân Vượng, trong thời gian giữ chức vụ ủy viên UB Kiểm tra Đảng ủy Quân đoàn 4, Bộ Quốc phòng, đã vi phạm nghiêm trọng về phẩm chất đạo đức, lối sống và vi phạm quy định của Ban chấp hành TƯ về những điều đảng viên không được làm, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông. 

Toàn cảnh Kỳ họp 29 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ảnh: VTC News

Căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Hồ Xuân Vượng.

UB Kiểm tra TƯ cũng xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Luật, Phó trưởng Ban Giám sát Tập đoàn tài chính, UB Giám sát tài chính quốc gia.

Cụ thể, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Hà Nội, ông Luật đã thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định trong việc phê duyệt cấp tín dụng và cho doanh nghiệp vay vốn, dẫn đến nợ xấu với số tiền lớn.

Vi phạm của ông Nguyễn Xuân Luật là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngân hàng Vietcombank.

Căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Luật.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news