Tin mới

Các địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nha Trang

Chủ nhật, 24/05/2015, 00:23 (GMT+7)

Khi đi du lịch Nha Trang bạn sẽ được đi tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng, được tham gia những hoạt động du lịch thú vị và thưởng thức những món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

Khi đi du lịch Nha Trang bạn sẽ được đi tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng, được tham gia những hoạt động du lịch thú vị và thưởng thức những món ăn địa phương vô cùng tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Du lịch Nha Trang sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn và gia đình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

1.Vài nét về du lịch Nha Trang.

Nha Trang là một thành phố biển thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ của nước ta nổi tiếng với các hoạt động du lịch biển thú vị, các địa danh du lịch nổi tiếng cùng nét văn hóa ẩm thực độc đáo mang đậm hương vị biển. 

Nha Trang được mệnh danh là thành phố của lễ hội với nhiều hoạt động du lịch thú vị và hấp dẫn.

Nha Trang còn được biết đến là thành phố của lễ hội như Festaval Biển, Hoa hậu Hoàn Vũ 2008, hoa hậu Thế giới 2010,… Vì vậy mùa hè này là khoảng thời gian thuận lợi để bạn và gia đình tận hưởng kỳ nghỉ ở đây.

2.Các địa điểm du lịch Nha Trang.

Du lịch Nha Trang bạn sẽ có vô vàn những địa danh  để tham quan, tuy nhiên bạn nên đi hoạt động du lịch chính sau :

-Đi chơi Vinpearl Land : Vinpearl Land là một địa danh nổi tiếng của Nha Trang với những hoạt động du lịch đa dạng, phong phú hấp dẫn du khách. Chỉ với 450 nghìn/người là bạn đã có thể thoải mái thoải mái vui chơi ở đây cả ngày. Vinpearl Land được chia làm 3 khu chính rất rộng nên bạn hãy dành riêng một ngày để đi chơi ở đây. Buổi sáng bạn nên dành thời gian ở khu vui chơi ngoài trời với các trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh vô cùng thú vị và ấn tượng, buổi trưa bạn có thể vào khu vui chơi trong nhà ăn nhẹ, xem phim và chơi các trò chơi điện tử giúp bạn thư giãn khác. Đến tầm chiều mát bạn hãy đi tắm ở công viên nước, thăm thủy cung và xem sân khấu nhạc nước. Tầm 18h là công viên nước đóng của và 19h là suất chiếu nhạc nước đầu tiên, ban nên căn thời gian giữa hai khung giờ này để đi xem thủy cung là hợp lý. 

Khi du lịch Nha Trang bạn không nên bỏ qua Vinpearl Land - một địa danh nổi tiếng của Nha Trang.

-Thăm Tháp Bà Ponagar : Tháp Bà Ponagar là nới lưu lại những nét kiến trúc và văn hóa độc đáo của người Chăm với bốn tòa tháp và hai miếu thờ vô cùng độc đáo và thú vị. Tháp Bà Ponagar chỉ cách trung tâm thành phố du lịch Nha Trang 2km nên bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc tự thuê xe máy với giá 120 nghìn đồng/ngày đối với xe số và 150 nghìn đồng/ ngày đối với xe tay ga chưa bao gồm tiền xăng. Khi tham quan Tháp Bà Ponagar bạn nên kết hợp tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà với giá 150 nghìn đồng cho bồn tắm đơn, 200 nghìn đồng cho bồn tắm đôi và 50 nghìn đồng cho  dịch vụ tắm tập thể. Ngoài ra ở đây còn có lễ hội Tháp Bà Ponagar với các hoạt động vô cùng thú vị, đặc sắc.

Tháp Bà Ponagar là nơi còn lưu giữ lại những nét kiến trúc và văn hóa độc đáo của người Chăm.

-Đi tour thăm các đảo : Tại thành phố du lịch Nha Trang có rất nhiều đảo như đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Chồng – Hòn vợ, Vịnh Vân Phong, Vịnh Ninh Vân,… Các đảo, vịnh này đều có những nét thú vị và đặc sắc riêng nên bạn hãy mua vé tham gia tour do các công ty du lịch Nha Trang tổ chức. Giá vé của mỗi tour là khác nhau, tùy từng lộ trình và dịch vụ. Tuy nhiên nếu tham gia tour này thì bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng.

Khi du lịch Nha Trang bạn nên đăng ký tham gia một tour thăm đảo để có thể thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của cảnh sắc nơi đây.

-Tham gia lặn biển : Du lịch Nha Trang nổi tiếng với hoạt động lặn biển vô cùng thú vị. Nước biển trong xanh ở đây sẽ giúp bạn có thể khám phá đại dương một cách dễ dàng. Bạn nên chọn các tour lặn biển tại Đảo Khỉ hay Hòn Mun với giá dịch vụ khoảng từ 150 nghìn đồng/lượt. Cảm giác được lặn xuống độ sâu 30-50m, ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc hay làm quen với đàn cá bơi lội tung tăng sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong cuộc đời của bạn.

Tham gia lặn biển bạn sẽ được nhìn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc và làm quen với những đàm cá đang bơi lội tung tăng.

Ngoài bốn hoạt động du lịch chính kể trên bạn cũng nên tham quan các địa điểm khác như di tích Am Chúa, bảo tàng Khánh Hòa, viện Hải Dương Học, lăng bà Vú, chùa Long Sơn, làng cổ Phú Vinh, đàn đá Khánh Sơn, khu du lịch sinh thái Ba Hồ, Con Sẻ Tre, biển Đại lãnh,…. Ngoài ra bạn hãy dành thời gian để đi chợ Đầm để khám phá nét kiến trúc ở nơi đây và mua các sản vật địa phương về làm quà.

3.Những lưu ý khi du lịch Nha Trang.

-Bạn có thể đến Nha Trang bằng xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa. Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh bạn nên chọn các tuyến xe của các hãng buýt có tiếng ở Nha Trang xuất phát từ 8h sáng để khoảng 11h đêm là có mặt tịa Nha Trang với giá vé từ 200-220 nghìn đồng/lượt. Từ Hà Nội thì bạn nên chọn các chuyến open tour với giá vé khoảng 850 nghìn đồng/lượt. Ngoài ra bạn có thể đi máy bay đến sân bay Cam Ranh và đi xe buýt đến Nha Trang với giá vé là 60 nghìn đồng/lượt hoặc gọi taxi và tra tiền trọn gói theo lộ trình với giá từ 300-350 nghìn đồng, vì vậy đi càng đông càng rẻ.

-Khi du lịch Nha Trang bạn không nên bỏ qua việc khám phá ẩm thực địa phương với các món ăn nổi tiếng như mực, yến sào, Cá ngựa, nem Ninh Hòa,… Bạn nên mua yến sào và nem tại các cửa hàng đại lý để được giá tốt nhất và đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó nếu muốn ăn hải sản thì bạn nên lựa những nhà hàng bán theo cân để có thể sễ dàng lựa chọn và tiết kiệm chi phí.

Khi du lịch Nha Trang bạn đừng nên bỏ qua những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất này.

-Nhà nghỉ ở Nha Trang khá rẻ nên bạn hãy mạnh dạn chọn những phòng có vị trí đẹp, gần biển để tiện đi lại, ngắm cảnh.

-Ở Nha Trang có các lễ hội truyền thống mang đậm văn hóa sông nước vô cùng thú vị, vì vậy bạn hãy canh thời điểm đi sao cho hợp lý để có thể tham gia các lễ hội này.

Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news