Tin mới

Bộ Ngoại giao nói gì về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tổ chức ở Việt Nam?

Thứ tư, 06/02/2019, 15:46 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin Tổng thống Mỹ đề cập việc Mỹ và Triều Tiên dự kiến tổ chức Thượng đỉnh lần 2 tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ đối thoại này.

Liên quan đến thông tin Tổng thống Mỹ đề cập việc Mỹ và Triều Tiên dự kiến tổ chức Thượng đỉnh lần 2 tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ đối thoại này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Tổng thống Donald Trump trong Thông điệp Liên bang đề cập đến việc Thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/2/2019 tới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Việt Nam hoan nghênh việc Mỹ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần hai.

Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hoà bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Trước đó, trong Thông điệp Liên bang đọc 9h sáng nay (giờ Việt Nam), đề cập tới quan hệ với Triều Tiên, ông Trump khẳng định: "Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, tôi cho rằng bây giờ chúng ta đang chiến tranh lớn với Triều Tiên khiến hàng triệu người có thể thiệt mạng.

Nhiều công việc vẫn cần phải làm, nhưng quan hệ giữa tôi với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rất tốt đẹp. Tôi và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau lần nữa vào ngày 27/2 và 28/2 ở Việt Nam".

Trong cuộc phỏng vấn hôm 30/1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ, ông đã cử một đội tiền trạm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được tổ chức ở châu Á vào cuối tháng 2.

Được biết, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều là sự kiện lịch sử khi lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên đương nhiệm gặp gỡ. Hai bên đã đạt được cam kết nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.  

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news