Tin mới

Bỏ ngay những cách rửa mặt này nếu không muốn bị da bị tổn thương

Thứ ba, 15/08/2017, 14:46 (GMT+7)

Những thói quen rửa mặt hằng ngày không đúng cách có thể để lại hậu quả nghiêm trọng làm da bạn bị sần sùi và xỉn màu.

Những thói quen rửa mặt hằng ngày không đúng cách có thể để lại hậu quả nghiêm trọng làm da bạn bị sần sùi và xỉn màu. 

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Theo Phununews, đa phần phụ nữ thuộc tuýp da hỗn hợp, dầu nhờn tập trung nhiều ở vùng chữ T và khô hai bên má. Vì thế, việc chọn sữa rửa mặt không đúng cũng khiến làn da bị xấu đi đáng kể hặc có thể gây kích ứng da nghiêm trọng.

Nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Nguồn internet

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp, dầu nhờn tập trung nhiều ở vùng chữ T và khô hai bên má thì nên dùng sữa rửa mặt dành cho da dầu vào buổi sáng và sữa rửa mặt cho da khô vào buổi tối để chăm sóc da mặt tốt nhất.Trường hợp bạn thuộc tuýp da nhạy cảm thì nên chọn sữa rửa mặt dạng gel, không tạo bọt. Nếu da bạn khô thì nên ưu tiên dùng  các loại sữa rửa mặt dạng kem. Còn trong trường hợp có làn da dầu, bạn nên chọn sữa rửa mặt thành phần đất sét.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

90% chị em bỏ qua bước rửa tay trước khi rửa mặt. Lòng bàn tay va chạm nhiều, tiếp xúc bụi bẩn và vi khuẩn. Nếu chưa rửa sạch đã trực tiếp thoa sữa rửa mặt, ô hình chung bạn đã đưa vi khuẩn lên mặt. Hơn thế, lượng xà phòng được thoa và tạo bọt trên tay bẩn sẽ mất nhiều tác dụng làm sạch cho da mặt. Vì thế, các chị em cần rửa sạch bàn tay trước khi bắt đầu rửa mặt.

Không rửa tay trước khi rửa mặt cũng làm hại đến làn da. Nguồn internet

Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt

Việc rửa mặt sai cách nguy "sốc nhiệt", dễ bị kích ứng và thậm chí giãn mao mạch rất nguy hiểm. Rửa mặt với nước quá nóng hay quá lạnh, sẽ khiến lớp màng lipid tự nhiên trên da không giữ được, bẻ gãy hàng rào sinh học tự nhiên bảo vệ da, làm da khô nẻ mà kem dưỡng không thể bù đắp lại được và khiến lỗ chân lông có xu hướng nở to sau khi rửa. Vì vậy, sử dụng nước hơi âm ấm khi rửa mặt là lựa chọn tốt nhất trong chăm sóc da.

Nguồn internet

Tẩy da chết quá nhiều

Không tẩy da chết khiến da bị sần sùi, kém mịn màng nhưng mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy từ 1-2 lần là tối đa thôi nhé (tốt nhất là nên thực hiện vào buổi tối, da sẽ dễ dàng tái tạo hơn). Khi tẩy, bạn hạn chế chà quá kĩ hai bên má vì đa phần kem tẩy da chết đều có dạng hạt, chà mạnh khiến da dễ bị bào mòn, chảy xệ gây nên tình trạng mất nước trầm trọng cho da.

Tẩy da chết cũng là nguyên nhân gây sạm da. Nguồn internet

Rửa mặt bằng khăn

Đây là một biểu hiện của việc rửa mặt sai cách điển hình vì khăn mặt là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn sẽ gây hại cho da.Các chuyên gia cho rằng, dùng tay rửa mặt là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Đây là cách rửa mặt sai cách gây hại cho da. Nguồn internet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news