Tin mới

Bí kíp chọn món Ốc ngon sạch giữa "thiên đường quán ốc" Sài Gòn

Thứ hai, 06/03/2017, 15:11 (GMT+7)

Ốc là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người vì thế hiện nay quán ốc ngày càng mọc lên nhiều như nấm. Phải làm sao để lựa chọn ốc ngon, sạch, an toàn? Cùng nghe chia sẻ kinh nghiệm của diễn viên Kim Tuyến.

Ốc là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người vì thế hiện nay quán ốc ngày càng mọc lên nhiều như nấm. Phải làm sao để lựa chọn ốc ngon, sạch, an toàn?

[mecloud]UnpZ8ZLFKG[/mecloud]

Sài Gòn được cho là thiên đường của các quán ốc, ốc được chế biến muôn hình vạn trạng khác nhau như nướng, hấp, xào, nấu lẩu cùng các loại gia vị. Quán ốc hiện nay cũng mọc lên như nấm, làm thế nào để lựa chọn ốc sạch, tránh ăn nhầm thực phẩm bẩn?

Sài Gòn là thiên đường của những món ốc. Ảm: internet

 Chuyên mục Thực phẩm sạch hay bẩn chương trình An ninh toàn cảnh mới đây đã gặp gỡ diễn viên Kim Tuyến để nghe cô chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn ốc ngon, sạch, an toàn. Với Kim Tuyến thì ốc là món khoái khẩu và cô thường xuyên rủ bạn bè – cũng là tín đồ của món ốc cùng đi thưởng thức món ăn này.

Diễn viên Kim Tuyến chia sẻ bí kíp chọn ốc ngon sạch, an toàn trong chương trình an ninh toàn cảnh. Ảnh cắt từ clip

Diễn viên Kim Tuyến có đưa ra một số gợi ý về việc lựa chọn ốc ngon – sạch, như sau:

Muốn kiểm tra xem ốc còn sống hay không, bạn chỉ cần chạm nhẹ tay vào con ốc, nếu mày ốc thụt nhẹ vào trong đó là ốc còn sống và tươi ngon. Nếu phần lớp mày ốc thụt sâu vào trong, khi nhấc lên ốc có mùi khó chịu thì ốc đó đã chết. Bên cạnh đó, có cách khác mà bạn có thể thực hiện đó là thả ốc vào trong chậu nước, nếu ốc chết sẽ nổi, phần miệng ốc quay xuống dưới.

Để kiểm tra xem ốc gầy hay béo, theo nữ diễn viên xinh đẹp, bạn chỉ cần xem mày ốc, với ốc béo, phần mày ốc này sẽ nằm ngay gần miệng ốc (phần thịt ốc khá nhiều). Với ốc gầy ốm thì sẽ ngược lại, phần mày ốc này sẽ thụt sâu vào trong, nhìn vỏ ốc không mỡ.

 
Nhiều bí kíp chọn món ốc ngon được Kim Tuyến chia sẻ. Ảnh cắt từ clip

 Thêm vào đó, để chọn được ốc ngon bạn nên tránh chọn ốc vào thời điểm những ngày đầu trăng hoặc cuối trăng (theo kinh nghiệm dân gian, thì đó là thời điểm ốc sinh sản nên sẽ có khá nhiều con ốc nhỏ, ốc gầy, phần thịt của ốc ít).

Theo diễn viên Kim Tuyến, hai điều quan trọng khác là bạn nên chọn quán ốc tin cậy, là cửa hàng uy tín để được đảm bảo độ tươi ngon trên 80%. Và thứ hai là nên lựa chọn loại ốc tùy theo thực tế từng ngày, khi tới quán trực tiếp lựa chọn theo cảm quan là tốt nhất.

Kim Tuyến hy vọng những kinh nghiệm của cô - một tín đồ yêu thích món ăn này có thể giúp ích cho các khán giả, độc giả lựa chọn được món ốc tươi ngon. 

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news