Tin mới

Báo Nhật Bản khen ngợi thể lực Việt Nam, fan Hàn mong "Rồng vàng" thắng sốc

Thứ tư, 23/01/2019, 14:12 (GMT+7)

Thể lực chưa bao giờ là thế mạnh của bóng đá Việt Nam. Nhưng giờ đây, Nhật Bản, một nền bóng đá có thể lực bền bỉ cũng phải lên tiếng khen ngợi các học trò của HLV Park Hang-seo.

Thể lực chưa bao giờ là thế mạnh của bóng đá Việt Nam. Nhưng giờ đây, Nhật Bản, một nền bóng đá có thể lực bền bỉ cũng phải lên tiếng khen ngợi các học trò của HLV Park Hang-seo.

 

Hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 sẽ tiếp tục vào ngày 24/1 và đối thủ trong trận tứ kết của đoàn quân áo đỏ là ĐT Nhật Bản, một ứng cử viên cho chức vô địch. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua Jordan một cách nghẹt thở trên chấm luân lưu, chiến thắng ấn tượng này của "Rồng vàng" đang nhận được sự quan tâm của truyền thông khu vực và thế giới.

Một ngày trước trận đại chiến quan trọng, tờ Football Channel phiên bản Nhật Bản có bài viết phân tích rất kĩ càng về đối thủ Việt Nam. Sau khi điểm qua các thành tích gần đây của bóng đá Việt Nam, như lọt vào VCK U17 World Cup 2017, Á quân U23 châu Á - Hạng Tư Asiad - Vô địch AFF Cup 2018, Football Channel ca ngợi Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất của đoàn quân áo đỏ.

Tác giả tờ báo này cũng đánh giá cao Công Phượng, khi ghi bàn gỡ hoà giúp Việt Nam đưa Jordan tới loạt sút luân lưu may rủi để rồi giành chiến thắng 4-2.

Fan Hàn Quốc muốn Việt Nam thắng Nhật Bản với tỉ số 3-1

Đáng chú ý, tác giả tờ báo tỏ ra ấn tượng với nền tảng thể lực của Việt Nam: "Một Việt Nam đầy sức trẻ đã không hụt hơi trong 2 hiệp phụ. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, chính các cầu thủ Jordan mới là những người lộ ra khuôn mặt đầy mệt mỏi".

Nhận định về trận đại chiến sắp tới, tờ báo xứ sở mặt trời mọc cho rằng việc Rồng vàng được nghỉ 3 ngày, còn Samurai xanh chỉ được nghỉ 2 ngày sẽ tạo ra ảnh hưởng nhất định. Football Channel cũng cảnh báo ĐTQG:

"Nếu Nhật Bản coi nhẹ đại diện ĐNÁ như từ trước đến nay, Việt Nam chắc chắn đủ sức cho chúng ta một bài học đau đớn".

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản tiếng Nhật cũng tỏ ra thận trọng khi đưa tin về việc HLV Park Hang-seo dự khán trận Nhật Bản - Saudi Arabia.

Tờ báo này có bài viết: "HLV Park Hang Seo coi trọng những cầu thủ đá tại châu Âu của Nhật Bản" cùng đó là việc đưa tin về bài phỏng vấn ông thầy người Hàn Quốc: "Chúng tôi sẽ đối đầu với Nhật Bản, đội bóng có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Đó sẽ là một trận đấu không dễ dàng nhưng tôi sẽ đương đầu với thử thách ấy".

Quyết tâm nhưng cũng rất thận trọng, HLV Park Hang-seo cho rằng chiến thắng 1-0 trước U23 Nhật Bản tại Asiad 2018 không mang nhiều ý nghĩa trong trận đấu này.

Trong khi đó, tờ Korean National Daily của Hàn Quốc lại đang hết lòng ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo khi có bài viết: "Nhật Bản đối đầu với Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2018 nhưng không khí giống như một cuộc chiến giữa Nhật Bản và Hàn Quốc thu nhỏ"

Một CĐV Hàn Quốc hy vọng ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước ĐT Nhật Bản với tỉ số đặc biệt: "Người dân Hàn Quốc nên cổ vũ Việt Nam trong trận đấu này và tôi hy vọng họ sẽ chiến thắng với tỉ số 3-1. Đó là một con số ý nghĩa". (Ngày 3-1: ngày độc lập kỷ niệm chống phát xít Nhật của Hàn Quốc). Lời cổ động đầy tính khiêu chiến này được tờ Nicovideo đưa trong bài viết "Dân Hàn Quốc hào hứng Việt Nam đấu Nhật Bản".

 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news