Tin mới

Báo Châu Á: Sự dũng cảm của Việt Nam không được đền đáp xứng đáng

Thứ tư, 09/01/2019, 08:51 (GMT+7)

Tờ Fox Sports đã bày tỏ sự tiếc nuối khi thầy trò HLV Park Hang-seo để thủng lưới vào cuối trận và thua ngược Iraq 2-3 vào tối qua 2/1.

Tờ Fox Sports đã bày tỏ sự tiếc nuối khi thầy trò HLV Park Hang-seo để thủng lưới vào cuối trận và thua ngược Iraq 2-3 vào tối qua 2/1.

Fox Sports cho hay "Màn trình diễn quả cảm của Việt Nam trong trận ra quân tại bảng D Asian Cup không được đền đáp khi Iraq hai lần ngược dòng để thắng 3-2.

Mặc dù 2 lần dẫn trước, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không thể bảo toàn lợi thế trước Iraq - đội được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí nhì bảng với họ. Cú đá phạt thành bàn đúng phút 90 của Ali Adnan mang về ba điểm cho đội bóng Tây Á.

Bàn thắng của Adnan ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq. Ảnh: AFP

"Việt Nam trông có vẻ sắp có một điểm xứng đáng nhưng trái tim của những người yêu mến họ đã tan vỡ vào phút cuối cùng".

Đối đầu với đương kim vô địch 2007, Việt Nam đã chơi một trận khá sòng phẳng với tỷ lệ kiểm soát bóng không quá thua thiệt  (43%). Tuy nhiên, việc thể lực bị suy giảm vào cuối trận có vẻ đã ảnh hưởng đến màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo.

Trên trang chủ của AFC, nhiều bài viết đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam và cho rằng Iraq giành được chiến thắng nhờ một khoảnh khắc xuất thần của Adnan. 

"Iraq hai lần bị dẫn bàn trước khi siêu phẩm đá phạt của Adnan mang về trọn vẹn ba điểm và giúp thầy trò Srecko Katanec thở phào nhẹ nhõm trước một Việt Nam được đánh giá cao trong trận đấu ở sân Zayed Sports City tại Abu Dhabi", trang web này viết.

Hãng tin AFP cũng có nhận định tương tự, họ viết: "Ali Adnan thực hiện một cú đá phạt tuyệt vời ở cuối trận để giúp cựu vô địch Iraq đánh bại Việt Nam sau hai lần bị dẫn trước".

Minh Di (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news