Tin mới

Bác sĩ Hoàng Công Lương điều trị thần kinh trước thềm phiên tòa

Thứ hai, 07/01/2019, 09:08 (GMT+7)

Người nhà bác sĩ Hoàng Công Lương cho hay, bác sĩ Hoàng Công Lương đã được đưa vào cấp cứu, đang nằm điều trị nội trú tại Khoa Nội Thần kinh - Cơ xương khớp do mệt mỏi, mất ngủ, hội chứng rối loạn lo âu kéo dài.

Người nhà bác sĩ Hoàng Công Lương cho hay, bác sĩ Hoàng Công Lương đã được đưa vào cấp cứu, đang nằm điều trị nội trú tại Khoa Nội Thần kinh - Cơ xương khớp do mệt mỏi, mất ngủ, hội chứng rối loạn lo âu kéo dài.

Theo tin tức từ báo Kiến thức, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/1/2019. 

Tuy nhiên, gia đình bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, chiều tối ngày 6/1, bác sĩ Hoàng Công Lương đã được đưa vào cấp cứu, đang nằm điều trị nội trú tại Khoa Nội Thần kinh - Cơ xương khớp từ ngày 30/12/2018 đến nay,  do mệt mỏi, mất ngủ, hội chứng rối loạn lo âu kéo dài.

Người nhà bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, khoảng thời gian gần đây, Hoàng Công Lương bị mất ngủ kéo dài, ngại tiếp xúc với mọi người, tinh thần không được tốt...

Giấy xác nhận của BVĐK tỉnh Hòa Bình về tình trạng sức khỏe bác sĩ Hoàng Công Lương. Ảnh internet

Trước đó, bác sĩ Hoàng Công Lương đã được đưa xuống khám bệnh và điều trị tại Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 25/12/2018 và được TS Nguyễn Doãn Phương – Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai chẩn đoán, chứng "Rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm".

Đến thời điểm hiện tai, BS Hoàng Công Lương có thể đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa ngày 8/1 hay không thì vẫn phải căn cứ vào thể trạng và diễn biến của bệnh nhân.

Trong một diễn biến liên quan, chị Đinh Thị Huyền Thư - vợ của bác sỹ Hoàng Công Lương làm đơn xin xét xử chồng vắng mặt tại phiên tòa xét xử vụ chạy thận làm 9 người tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 8/1, tin tức từ Infonet cho hay.

Trong lá đơn gửi TAND TP.Hòa Bình ký ngày 5/1/2019, chị Huyền Thư cho biết, ngày 24/12, khi cán bộ TAND TP.Hòa Bình đến bệnh viện giao Giấy triệu tập bị cáo và Quyết định đưa vụ án ra xét xử, chị đã thay mặt chồng ký nhận giấy tờ do cán bộ Tòa án giao.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, LS Trần Hồng Phúc – người bào chữa cho BS Hoàng Công Lương trong vụ án chạy thận ở BVĐK Hòa Bình chia sẻ: "Là luật sư bào chữa cho BS Hoàng Công Lương, chúng tôi đã nhận ra những bất ổn tâm lý của Lương trong thời gian qua. Trước khi nhập viện điều trị, Lương tỏ ra rất thất vọng với cáo trạng mới của VKSND TP Hoà Bình.

Lương có hỏi tôi: "Chị ơi, chẳng lẽ chúng ta càng đấu tranh, càng cố gắng, thì tội sẽ càng nặng hơn à?". Cá nhân tôi vẫn động viên Lương tin vào công lý trong phiên toà tới, vẫn mong Lương có thể hồi phục sức khoẻ để có thể tham dự phiên toà, vì vụ án kéo dài ngày nào, thì sức ép tâm lý càng nặng nề ngày ấy.

Nhưng đến giờ phút này, chúng tôi cũng chỉ biết chờ đợi vào kết luận của bác sĩ chuyên môn mới biết Lương có đủ điều kiện sức khoẻ hầu toà được hay không".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news