Tin mới

Ánh Viên xuất sắc giành HCB trên đất Mỹ

Thứ sáu, 04/03/2016, 14:04 (GMT+7)

Kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc mang tấm huy chương bạc ở nội dung sở trường là 400 mét hỗn hợp tại giải bơi lội Arena Pro Swim Series diễn ra tại Orlando (bang Florida, Mỹ)

Kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc mang tấm huy chương bạc ở nội dung sở trường là 400 mét hỗn hợp tại giải bơi lội Arena Pro Swim Series diễn ra tại Orlando (bang Florida, Mỹ).

Nguyễn Thị Ánh Viên đang trong quá trình tập luyện nghiêm tục để hướng đến Olympic Rio 2016 nên kình ngư số 1 Việt Nam đã im hơi lặng tiếng suốt thời gian qua. Nhưng ngay khi trở lại, Ánh Viên đã để lại dấu ấn tại giải bơi lội Arena Pro Swim Series (Mỹ).

Ánh Viên xuất sắc giành HCB trên đất Mỹ

Arena Pro Swim Series là hệ thống giải thi đấu bơi lội có quy mô lớn hàng đầu tại Mỹ, gồm 8 giải khác nhau. Trong đó, giải đang diễn ra tại Orlando là giải thứ ba trong năm 2016. Đây được coi là giải đấu tập dượt trước thềm Olympic Rio 2016 nên đã có rất nhiều vận động viên hàng đầu của Mỹ tham dự. 

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Ánh Viên tham dự 2 nội dung là 200m tự do và 400m hỗn hợp cá nhân. Ở nội dung 200m tự do, Ánh Viên xếp hạng tư của chung kết C với thành tích 2 phút 1,69 giây. Đây là thành tích khá thấp, thậm chí thấp hơn nhiều so với SEA Games 28. Có lẽ Ánh Viên phân sức cho nội dung 400 mét sở trường nên cô đã không giành được thành tích tốt ở nội dung này. 

Bước vào nội dung 400m hỗn hợp sở trường, Ánh Viên đã có màn thi đấu rất ấn tượng. Cô đạt thành tích 4 phút 39,64 giây, giành HCB. Điều đáng nói, Ánh Viên chỉ kém đương kim Á quân thế giới ở nội dung này là Maya Dirado (hạng nhất với thời gian 4 phút 36,82 giây). Bên cạnh đó, kinh ngư số 1 Việt Nam cũng đã vượt qua hai tuyển thủ Mỹ khá nổi tiếng là Becca Mann (HCĐ với thời gian 4 phút 40,44 giây) và VĐV Katie Ledecky (hạng 4 với thời gian 4 phút 40,95 giây).

Đây là thành tích khá ấn tượng của Ánh Viên khi cô đang trong quá trình chuẩn bị cho Olympic 2016. Trước đó, kình ngư gốc Cần Thơ đã xuất sắc giành 3 vé chính thức tham dự Olympic 2016. Để chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Đặng Anh Tuấn đã sớm có kế hoạch để cho Ánh Viên tập luyện nhằm có được phong độ cao nhất khi giải đấu diễn ra. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news