Tin mới

Ăn một bát canh khiến cả gia đình ba người suýt mất mạng

Thứ ba, 05/09/2017, 14:22 (GMT+7)

Một gia đình ở Trung Quốc mua mướp về hầm súp gà, khi ăn thấy vị đắng như không nỡ vứt đi khiến cả nhà nhập viện.

Một gia đình ở Trung Quốc mua mướp về hầm súp gà, khi ăn thấy vị đắng như không nỡ vứt đi khiến cả nhà nhập viện.

Ăn mướp nấu canh có vị đắng nhưng vì tiếc của cả gia đình cố ăn hết. Chỉ sau khi ăn khoảng 1 tiếng cả 3 người đều có triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa. Do ăn nhiều hơn nên người mẹ và con gái nôn mửa và tiêu chảy rất nhiều, trong phân còn kèm cả máu.

Trong quả mướp có vị đắng sẽ chứa chất arsenic gây ngộ độc. Ảnh internet

Theo lời bác sĩ cấp cứu, do bị ngộ độc nên gan tổn thương nghiêm trọng. Tuy nhiên do được đưa tới cơ sở y tế sớm và sau nhiều giờ cấp cứu, cả gia đình đã thoát khỏi nguy hiểm.

Được biết nguyên nhân dẫn tới việc ngộ độc của gia đình trên là do độc tố xuất phát từ trái mướp có vị đắng mà người vợ dùng để nấu canh. Xét nghiệm cho thấy trong cơ thể 3 bệnh nhân đều có chứa glycosides – độc tố tính kiềm dẫn tới ngộ độc có thể chết người.

Cũng theo bác sĩ, những trái mướp khi mua về nấu lên có vị đắng thường chứa độc tính như arsenic. Cho nên nếu chế biến mướp mà thấy đắng thì dù có tiếc đến mấy cũng phải bỏ đi nếu không muốn làm hại gia đình.

Các chuyên gia khuyên khi chế biến mướp thành các món ăn bạn nên dùng đầu lưỡi nếm thử vị của trái mướp đã cắt vỏ, nếu vị đắng thì bỏ đi ngay. Còn trong trường hợp nếu đã nấu lên rồi mới phát hiện ra  bị đắng thì cũng nên vứt bỏ tất cả.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news