Tin mới

Ăn bánh mỳ Việt Nam ở Australia, 9 người phải nhập viện

Thứ sáu, 15/02/2019, 09:31 (GMT+7)

Giới chức y tế tại Australia đã nghi ngờ bơ, pate hoặc thịt nướng có trong bánh mỳ của cửa hàng Angkor Bakery là nguồn gốc gây nhiễm khuẩn salmonella.

Giới chức y tế tại Australia đã nghi ngờ bơ, pate hoặc thịt nướng có trong bánh mỳ của cửa hàng Angkor Bakery là nguồn gốc gây nhiễm khuẩn salmonella.

Hãng tin ABC đưa tin một cuộc điều tra đang diễn ra về hàng loạt những trường hợp bị nhiễm khuẩn salmonella liên quan tới 3 cửa hàng bánh Angkor Bakery ở ngoại ô phía bắc thành phố Adelaide. 

Theo xác nhận của giới chức y tế, có ít nhất 11 trường hợp nhiễm khuẩn sau khi ăn bánh mỳ ở các cửa hàng này, trong đó có 9 người phải nhập viện.

Những nạn nhân đều ở trong độ tuổi từ 13 đến 64.

Cửa hàng bánh Angkor Bakery ở vùng Burton, ngoại ô phía bắc thành phố Adelaide. Ảnh: ABC

Cơ quan Y tế bang Nam Australia đã kiểm tra 3 địa điểm, thu thập các mẫu thực phẩm để điều tra. Kết quả ban đầu cho thấy việc nhiễm khuẩn có thể xuất phát từ bơ, pate hoặc thịt lợn nướng trong bánh mỳ.

Theo giới chức Australia, Angkor Bakery đã ngừng sử dụng các nguyên liệu trên và dừng bán tất cả các loại bánh mỳ Việt Nam cho đến khi nguồn gốc của vụ nhiễm khuẩn được xác định.

Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng bánh này bị điều tra.Trước đó, vào năm 2015, Angkor Bakery từng bị nhắc nhở về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lakhina Eung, chủ tiệm Angkor Bakery ở vùng Burton, cho hay cô rất xin lỗi nếu có khách hàng nào bị nhiễm khuẩn và hy vọng cộng đồng vẫn ủng hộ cửa hàng.
Những triệu chứng của nhiễm khuẩn salmonella bao gồm sốt, nôn mửa và đau đầu, xảy ra trong vòng 6-72 giờ sau khi tiếp xúc với vi khuẩn và thường kéo dài 3-7 ngày.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news