Tin mới

Amazon chính thức hợp tác với Bộ Công Thương, mở đường vào Việt Nam

Thứ ba, 15/01/2019, 16:34 (GMT+7)

Sau nhiều lời tin đồn, Amazon chính thức hợp tác với Bộ Công Thương để bước chân vào thị trường Việt Nam.

Sau nhiều lời tin đồn, Amazon chính thức hợp tác với Bộ Công Thương để bước chân vào thị trường Việt Nam.

Theo tin tức từ Tiền Phong, ngày 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu (XK) thông qua thương mại điện tử.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, việc tham gia vào chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon (Amazon Global Selling) sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu. Bên cạnh đó, ông Phú cũng cho rằng đây là cơ hội tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua kênh thương mại điện tử này ra toàn thế giới.

Ảnh internet

Được biết, phía Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên Amazon.com.  Hơn nữa, đơn vị này cũng sẽ giúp phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp trong môi trường thương mại điện tử và đào tạo các doanh nghiệp ở Việt Nam về thương mại điện tử, để có thể xuất khẩu hàng hoá và học kỹ năng bán hàng trên Amazon.

Đánh giá về thị trường Việt Nam, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Việt Nam có tiềm năng hàng đầu  Đông Nam Á xuất khẩu hàng hóa qua Amazon.  

Theo ông Bernard Tay, Việt Nam có nhiều mặt hàng thế mạnh có thể dễ dàng bán hàng trên Amazon.

Mặc dù có tiềm năng nhưng vấn đề về ngôn ngữ khiến nhiều DN hay những người bán lẻ Việt Nam khó tiếp cận với các sàn thương mại điện tử. Chính vì vậy, tháng 9/2018 phía Amazon Global Selling đã cho mắt trang Tiếng Việt và một Fanpage bằng Tiếng Việt trên Facebook để hỗ trợ các DN. Theo đó, người bán lẻ có thể tạo tài khoản trên Amazon.

Ngoài ra, các trang web hay fanpage này còn giúp cho những người có nhu cầu bán hàng trên đây tìm hiểu được xu hướng mua hàng trên toàn cầu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news