Tin mới

6 mảnh vỡ mới nghi của máy bay mất tích MH370

Thứ năm, 08/12/2016, 09:38 (GMT+7)

Mới đây, một luật sư người Mỹ đã bàn giao 6 mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 cho Malaysia.

Mới đây, một luật sư người Mỹ đã bàn giao 6 mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 cho Malaysia.

Hôm 6/12 vừa qua, luật sư Blaine Gibson (Mỹ) đã bàn giao 6 mảnh vỡ nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370. Ông Gibson đã tự mình đứng ra tổ chức một cuộc tìm kiếm những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số MH370.

CNN dẫn lời của Gibson, "nhiều khả năng một mảnh vỡ mà ông tìm thấy sẽ giải thích được lý do vì sao máy bay rơi".

Các mảnh vỡ mà Blaine Gibson tìm thấy. Ảnh: CNN

Theo ông Gibson, "nếu mảnh vỡ về chiếc vỏ màn hình được xác nhận thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370, nó sẽ chứng minh được việc phần thân bị vỡ do một lực mạnh và không phải rơi do cố ý". Vị luật sư này cũng cho rằng, những con hàu bám trên các mảnh vỡ cũng có thể cung cấp thêm thông tin về vị trí máy bay rơi và đường đi của phi cơ sau khi mất liên lạc.

Ông Gibson cho biết, một số mảnh vỡ của máy bay MH370 đã được tìm thấy hồi tháng 6 vừa qua tại đảo Nosy Boraha. Đầu năm 2016, ông cũng tìm thấy một mảnh vỡ ngoài khơi Mozambique. 

Sau khi điều tra, các chuyên gia Australia đã cho biết mảnh vỡ tại Mozambique "gần như chắc chắn" của MH370.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 mất tích hồi tháng 3/2014 khi đang trong lộ trinh từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) khi đang chở 238 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Kể từ hồi tháng 7 năm ngoái, khoảng 6 mảnh vỡ đã được xác định là một phần của chiếc máy bay mất tích.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news