Tin mới

3 mẹo sử dụng Facebook cực hay không phải ai cũng biết

Thứ năm, 04/05/2017, 09:01 (GMT+7)

Mạng xã hội lớn nhất hiện nay, Facebook được thêm vào kha khá tính năng hay giúp hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn 3 mẹo Facebook ít người biết đến, và chắc chắn chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc trải nghiệm Facebook.

Mạng xã hội lớn nhất hiện nay, Facebook được thêm vào kha khá tính năng hay giúp hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn 3 mẹo Facebook ít người biết đến, và chắc chắn chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc trải nghiệm Facebook.

1. Xóa bình luận và bỏ thích hàng loạt

Cách đây không lâu đã xuất hiện công cụ giúp bất kỳ ai đều có thể kiểm tra "thính" của bạn được rải ở những đâu, điều này khiến nhiều người dùng muốn xóa ngay những bình luận, hay bỏ thích. Tuy nhiên với lượng tương tác hàng loạt trong một ngày, việc làm này thật sự vô cùng khó khăn.

Không cần phải tìm lại đường dẫn đến trạng thái, hay hình ảnh, để xóa nhanh bình luận cũng như bỏ thích bạn chỉ việc truy cập vào ứng dụng Facebook trên Smartphone. Lúc này hãy truy cập vào trang cá nhân và chọn xem nhật ký hoạt động.

 

Tại đây sẽ xuất hiện toàn bộ những hoạt động như bình luận, bày tỏ cảm xúc,... mà bạn đã từng thực hiện. Chọn dấu mũi tên để xóa hay bỏ thích.

2. Tìm bạn bè, địa điểm, Wi-Fi gần đây

Việc sử dụng định vị trên smartphone sẽ giúp Facebook hỗ trợ người dùng nhìn thấy bạn bè đang ở gần, hay giới thiệu những địa điểm xung quanh bạn, và đặc biệt hơn là gợi ý Wi-Fi để có thể giữ kết nối với Facebook.

Để có thể tùy chỉnh từng tính năng liên quan đến định vị, bạn truy cập vào Cài đặt trên ứng dụng Facebook, sau đó chọn Cài đặt tài khoản > Vị trí.

Tại đây Facebooker sẽ được cung cấp các tùy chọn Bạn bè gần đây, Mẹo địa điểm, Tìm Wi-Fi, Lịch sử Vị trí. Chọn tính năng cần thiết để bật hay tắt bớt để tiết kiệm pin cho smartphone.

 

Sau này nếu muốn sử dụng từng tính năng liên quan đến vị trí, bạn chỉ việc chuyển sang tab tùy chỉnh của Facebook, kéo xuống, hàng loạt những tính năng bạn cần sẽ xuất hiện tại đây.

3. Tùy chỉnh việc nhận thông báo

Thông báo là một phần không thể thiếu với bất kỳ một mạng xã hội nào, bởi nhờ đó người dùng có thể kiểm soát được ai đang tương tác với mình. Tuy nhiên có nhiều thông báo từ các nhóm, ứng dụng không cần thiết liên tục push gây khá phiền phức.

Để tùy chỉnh thông báo xuất hiện, bạn có thể truy cập Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Thông báo.

Người dùng sẽ được cung cấp khá nhiều tùy chọn liên quan tới cách nhận thông báo, nhận những thông báo nào.

 

Với Cách bạn nhận được thông báo, ngoài việc nhận thông báo qua ứng dụng Facebook, người dùng còn có thể nhận một thông báo đến mail, đến di động hay từ một tin nhắn văn bản. Tuy nhiên lưu ý việc sử dụng nhận thông báo từ tin nhắn văn bản sẽ gây mất phí thuê bao hàng tháng.

Ngoài ra thông qua tùy chọn Bạn nhận được thông báo nào. Người dùng có thể tắt các thông báo sinh nhật, bài viết trong nhóm, hay các thông báo mời sử dụng ứng dụng,...

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news