Tin mới

22 năm sau Đất Phương Nam, thằng Cò Phùng Ngọc vẫn sống đời phiêu dạt

Thứ ba, 15/01/2019, 17:50 (GMT+7)

Hội ngộ trong chương trình Ký Ức Vui Vẻ, "thằng Cò" Phùng Ngọc tiết lộ cuộc đời anh vẫn lắm lênh đênh như chính nhân vật anh đóng vậy.

Hội ngộ trong chương trình Ký Ức Vui Vẻ, "thằng Cò" Phùng Ngọc tiết lộ cuộc đời anh vẫn lắm lênh đênh như chính nhân vật anh đóng vậy.

Đất Phương Nam là bộ phim truyền hình gắn với tuổi thơ của không ít người Việt Nam. Hơn 20 năm sau ngày ra mắt, bộ phim vẫn được sự chú ý đặc biệt của công chúng.

Mới đây, dàn sao bộ phim truyền hình Đất Phương Nam đã cùng tái ngộ khán giả trong chương trình Miền ký ức. Xuất hiện trên sân khấu, nhân vật bé An (Hùng Thuận), nhân vật thằng Cò (Phùng Ngọc), "ông Ba bắt rắn" (Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung), "anh Tư Võ Tòng" (Lê Quang), "bà Tư Ú" (Mai Thanh Dung) đều rưng rưng xúc động khi kể về kỷ niệm những ngày đóng phim Đất Phương Nam.

Dàn diễn viên Đất Phương Nam tái ngộ trong chương trình Miền Ký Ức.

Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung, - người thủ vai ba bắt rắn chia sẻ: "Thời kì đó các phương tiện quay phim không được như bây giờ. Chúng tôi đã từng có thời ăn cơm đói. Chỉ có một tấm lòng say mê, đam mê với bộ phim này, với câu chuyện này của nhà văn Đoàn Giỏi nên không quản ngại khó khăn."

Hùng Thuận cho biết bộ phim được quay ròng rã trong 6 tháng 28 ngày. "Hàng ngày, tôi được mẹ đưa tới trường quay. Tôi đến phim trường với tâm thế chỉ quay một số cảnh theo yêu cầu của đạo diễn. Lúc đó, còn nhỏ, chưa có kỹ thuật diễn xuất nên mọi thể hiện của bé An như chính tôi ngoài đời", nam diễn viên nhớ lại.

Anh còn bất ngờ kể kỷ niệm vui với Phùng Ngọc: "Ngày đầu tiên ở đoàn phim, chúng tôi làm không tốt nên phải quay đi quay lại nhiều lần. Bực quá, hết cảnh quay, chúng tôi lao vào đánh nhau. Sau đó, đoàn phim can ngăn nhưng từ đó, cả hai giận nhau luôn".

 

Gặp lại các thành viên của đoàn phim, Phùng Ngọc chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi khán giả vẫn nhớ phim, nhớ diễn viên trong phim".

Sau phim Đất phương Nam, Phùng Ngọc tham gia vài vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình. Tuy nhiên thu nhập từ phim ảnh bấp bênh, anh mở tiệm cắt tóc, làm thuê và sống đời lang bạt.

Phùng Ngọc từng chia sẻ: "Có lẽ thằng Cò đã vận vào số kiếp của tôi nên thành ra tôi như cánh cò bay hoài không mỏi và cũng chưa có ý định dừng lại ở bất kỳ nơi đâu".

Còn diễn viên Lê Quang (đóng vai Võ Tòng) cho biết: "Đất Phương Nam là một thời kỳ hào quang và tôi rất biết ơn điều đó. Cảm ơn chương trình đã cho tôi được sống lại cảm xúc đó."

 

Dù không tham gia đoàn phim nhưng Nhà báo Lại Văn Sâm cũng rất hào hứng khi kể về những kỷ niệm khi được gặp gỡ với ê kíp: "Năm các cậu ấy đang quay "Đất phương Nam", tôi đi công tác có ghé thăm đoàn phim. Thấy mọi người làm việc rất vất vả và tôi có làm một phóng sự ghi lại tinh thần làm việc tuyệt vời đó".

 Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news