Tin mới

Yêu cầu nghiêm túc xử lý vụ bệnh nhân tử vong tại trạm y tế phường

Thứ ba, 22/05/2018, 11:09 (GMT+7)

Nguyên nhân dẫn đến việc một bệnh nhân tử vong tại trạm y tế phường là do trong ca trực, nhân viên y tế không đảm bảo quy định về chuyên môn.

Nguyên nhân dẫn đến việc một bệnh nhân tử vong tại trạm y tế phường là do trong ca trực, nhân viên y tế không đảm bảo quy định về chuyên môn. 

Người lao độngPháp luật TP HCM cho hay sáng ngày 22/5, BS Phạm Phú Trường Giang, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ, xác nhận nơi đây vừa có văn bản kiến nghị Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) nghiêm túc kiểm điểm và xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan đến việc không đảm bảo quy định về chuyên môn trong thời gian trực, dẫn đến không phát hiện kịp thời diễn biến của bệnh và hậu quả là nạn nhân tử vong.

Theo như báo cáo của Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ, nhân viên Trạm Y tế phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt tiếp nhận bệnh nhân kịp thời.

Trạm Y tế phường Tân Lộc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động

Tuy nhiên, trong đêm trực, ê-kíp trực không thực hiện các cận lâm sàng và cán bộ tiếp nhận bệnh cũng chưa khai thác hết bệnh sử của người bệnh nên chẩn đoán chưa đầy đủ. Khi bệnh nhân có dấu hiệu chuyển biến nặng, nhân viên y tế đã tiến hành chuyển viện nhưng chưa tuân thủ quy định về chuyển viện.

Cụ thể, là không thông báo Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt trước khi chuyển bệnh cấp cứu. Nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân Phan Thị Em (47 tuổi) được ngành y tế xác định là do nhồi máu cơ tim cấp.

Về phía gia đình của nạn nhân, cho rằng nguyên nhân khiến bà Em tử vong là do ê -kíp trực tắc trách, chưa thực hiện đúng chức trách của lương y. 

Theo chia sẻ của người nhà nạn nhân, bà Em từng đi khám thai tại bệnh viện tim mạch nhưng chưa phát hiện các dấu hiệu về bệnh tim. Trước khi tử vong, bà Em chỉ có bệnh cao huyết áp và đang uống thuốc điều trị lâu dài. 

Anh V.Đ.H. (con trai của nạn nhân Em), là người trực tiếp đưa mẹ mình vào Trạm Y tế phường Tân Lộc, kể lại rằng sau khi truyền nước thì anh thấy chị L. (nhân viên y tế tại trạm) lấy xe chạy đi. Điều đáng nói là sau đó, không ai đến thăm khám hay chăm sóc gì bệnh nhân.

"Khi mẹ tôi có biểu hiện mệt, thở dốc thì tôi vừa tri hô vừa chạy đến phòng trực tìm bác sĩ, nhưng tìm quanh các phòng không thấy bất kỳ nhân viên y tế nào ở đó. Không biết làm gì hết, tôi chỉ biết kêu la trong tuyệt vọng, mong có ai đó đến cứu mẹ em" – anh H. kể lại chuyện đau lòng.

Thông tin trước đó cho hay khoảng 16h ngày 2/5, bà Em được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế phường Tân Lộc. Tại đây, bà E. được nhân viên y tế tên L. tiếp nhận và tiến hành cho truyền dịch.

Tuy nhiên, sau khi đó, y sĩ L. đã bỏ đi ra ngoài. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, bệnh nhân Em có triệu chứng mệt, co giật, huyết áp không đo được và đã tử vong trên đường chuyển viện trên đến Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ca trực