Tin mới

Yên Bái: Phó Bí thư xã cứu bé trai bị lũ cuốn tử vong

Thứ bảy, 21/07/2018, 14:20 (GMT+7)

Bơi ra dòng nước cứu cháu bé 7 tuổi đang mắc kẹt trong mưa lũ,Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã bị nước lũ cuốn trôi dẫn tới tử vong.

Bơi ra dòng nước cứu cháu bé 7 tuổi đang mắc kẹt trong mưa lũ,Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã bị nước lũ cuốn trôi dẫn tới tử vong.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Bàn Thừa Phúc, Chủ tịch UBND xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn (Yên Bái), cho biết ông Đặng Phúc Tài, Phó bí thư thường trực xã, vừa bị lũ cuốn dẫn đến tử vong trong lúc cố gắng cứu một bé trai.

Cũng tra đổi với PV Lao Động, vào sáng ngày 20/7, khi nhận được thông tin có một cháu bé đang bị mắc kẹt trong mưa lũ tại địa bàn xã, ông Tài đã trực tiếp đến hiện trường. Sau đó, vị Phó Bí thư thường trực xã này đã bơi ra dòng nước để cứu cháu này thì đúng thời điểm nước lũ tràn về cuốn phăng cả ngôi nhà cùng ông Tài và cháu bé.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở Yên Bái. Ảnh LĐO

Đến trưa cùng ngày, thi thể ông Tài đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 5km. Hiện tại, thi thể Phó Bí thư xã Nậm Mười đã được đưa về địa phương để làm thủ tục an táng. Cháu bé mà ông Tài bơi ra cứu cũng mất tích chưa tìm thấy.

Được biết, trong những ngày qua, mưa lũ tại Yên Bái đã gây thiệt hại lớn về người và của. Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 21h30 ngày 20/7, toàn tỉnh Yên Bái đã có 26 người chết, mất tích và bị thương. Trong đó có 8 người chết, 9 người mất tích và 9 người bị thương.

Về tài sản, toàn tỉnh Yên Bái có hơn 3.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó gần 80 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, gần 100 nhà bị hư hỏng từ 50 đến 70%; gần 2.900 nhà bị ngập nước, sạt lở ta luy, tốc mái hư hỏng nhẹ... Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra đến nay ở Yên Bái trên 170 tỉ đồng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news