Tin mới

Yahoo được Verizon mua lại với giá 4,8 tỷ USD

Thứ hai, 25/07/2016, 08:14 (GMT+7)

Nguồn tin nội bộ Yahoo cho biết công ty này vừa bị Verizon - nhà mạng lớn nhất nước Mỹ mua lại với giá 4,8 tỷ USD.

Nguồn tin nội bộ Yahoo cho biết công ty này vừa bị Verizon - nhà mạng lớn nhất nước Mỹ mua lại với giá 4,8 tỷ USD.

Theo thông tin được đăng tải trên Bloomberg, mặc dù mới chỉ là dự định và có thể sẽ thay đổi ở phút cuối, nhưng người trong cuộc đều biết rằng Verizon đã giành được thoả thuận mua lại Yahoo và sẽ công bố rộng rãi thông tin này sau khi hai bên ký hợp đồng thương mại.

Verizon sẽ có thêm 200 triệu khách truy cập trực tuyến từ Yahoo, đồng thời có thêm nhiều dữ liệu cho phép họ nghiên cứu thói quen online người dùng cá nhân.

 

Tin đồn còn cho biết, trị giá thương vụ này là 4,8 tỷ đô-la Mỹ và không bao gồm các tài sản trí tuệ, bằng sáng chế cốt lõi của Yahoo - thứ đang được bán riêng lẻ với trị giá lên tới hàng trăm triệu đô-la. Verizon đã phải vượt qua đồng hương AT&T cũng đã tham gia đấu thầu mua Yahoo.

Sự kiện này cũng đáng dấu chương mới của Yahoo, một trong những tên tuổi mở đầu ngành công nghiệp Internet. Yahoo ra đời năm 1994, là nhà cung cấp dịch vụ nội dung online, giúp người dùng tiếp cận thế giới mạng sơ khai.

Vào thời gian này năm ngoái Verizon mua lại AOL - công ty thuộc quản lí của tập đoàn Time Warner với giá 4,4 tỷ đô-la, nhằm cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo di động như Google và Facebook. Việc sát nhập thêm Yahoo sẽ giúp Verizon nâng cao lợi thế cạnh tranh bởi Yahoo có hàng triệu người dùng, một bộ sưu tập các trang web gồm Flickr, Tumblr và Yahoo Finance cùng một số công nghệ kỹ thuật số, quảng cáo hữu ích như Flurry và BrightRoll. 

Hiện Yahoo và Verizon chưa có bình luận về các thông tin trên.

Trang Vũ (Theo Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news