Tin mới

Xúc động bức ảnh đôi vợ chồng già được chết trong vòng tay nhau

Thứ sáu, 03/07/2015, 15:38 (GMT+7)

2 ông bà đã kết hôn được 75 năm, có với nhau 5 người con. Nguyện vọng cuối cùng của cuộc đời là được cùng nhắm mắt xuôi tay cũng đã hoàn thành.

2 ông bà đã kết hôn được 75 năm, có với nhau 5 người con. Nguyện vọng cuối cùng của cuộc đời là được cùng nhắm mắt xuôi tay cũng đã hoàn thành.

Cụ bà Jeanette Toczko, 96 tuổi và cụ ông Alexander Toczko, 95 tuổi, đến từ San Diego, California, Mỹ đã ra đi rất nhẹ nhàng chỉ vài giờ sau khi họ nắm chặt tay nhau trên giường.

Cặp vợ chồng già đã dành trọn cuộc sống trong tình yêu sau khi họ trở thành bạn trai và bạn gái khi mới 8 tuổi

Nhưng vài tuần trước, hông của ông Toczko bị vỡ sau một cú ngã khiến ông phải nằm liệt giường. Ông được trại tế bần địa phương hỗ trợ một chiếc giường đặc biệt. Kể từ đó, ông luôn sát cánh bên người vợ yêu quý của mình.

Khi tình trạng của ông Toczko ngày một giảm sút thì sức khỏe của bà Toczko cũng tồi tệ hơn. Cặp vợ chồng già luôn nói rằng họ muốn được chết "ở trên giường, nắm tay nhau, trong vòng tay của người kia".

Bà Jeanette Toczko, 96 tuổi, và chồng, ông Alexander Toczko, 95 tuổi đến từ San Diego, California. Hai ông bà kết hôn đã được 75 năm. Ước nguyện cuối cùng của họ là được chết trong vòng tay nhau

Bà Jeanette và ông Alexander Toczko đã yêu nhau từ thời thơ ấu

Trong những cảnh tượng gợi nhớ tới bộ phim "The Notebook" nổi tiếng năm 2004, họ đã qua đời khi nắm chặt tay nhau. Ông Toczko qua đời vào ngày 17/6, nằm bên cạnh vợ, bà Toczko cũng ra đi vào ngày hôm sau.

Cặp vợ chồng đến từ San Diego yêu nhau từ khi mới 8 tuổi. Trong bức ảnh này, 2 ông bà đều rơi vào tình trạng bệnh tật những ngày tháng cuối đời

Con gái của 2 ông bà, Aimee Toczko Cushman xúc động kể lại khoảnh khắc cô nói với mẹ về sự ra đi của cha: "Tôi nói với mẹ tôi rằng cha đã đi rồi. Mẹ ôm lấy cha và nói: Nhìn xem, đây là những gì anh muốn. Anh ra đi trong vòng tay em và em yêu anh. Em yêu anh, hãy chờ em. Em sẽ sớm tới với anh".

Và chưa đầy 24 giờ sau đó, bà Toczko qua đời.

"Ngay cả những y tá của nhà tế bần cũng nói rằng điều tuyệt vời nhất là thấy 2 người họ đã trút hơi thở cuối cùng với nhau". Cô Cushman nói rằng cha mẹ cô đều sinh ra tại Stamford, Connecticut.

Họ kết hôn năm 1940 và có cuộc hôn nhân kéo dài 75 năm

Ông bà Toczko đều là con của những người nhập cư Ba Lan. Họ bắt đầu hẹn hò khi còn là những đứa trẻ. Sau đó, mối quan hệ thơ ngây ấy phát triển thành tình yêu, họ kết hôn, có với nhau 5 đứa con.

Sau đám cưới vào năm 1940, ông Toczko gia nhập Hải quân Mỹ. Một thời gian sau, ông cùng gia đình chuyển đến thành phố New York. Tại đây, ông làm việc cho một công ty quảng cáo.

Năm 1971, gia đình tiếp tục chuyển tới San Diego. Ông Toczko thành lập một công ty quảng cáo và nhiếp ảnh thời trang riêng. Bà Toczko khi ấy là stylish chính của ông.

Trong cuộc hôn nhân kéo dài 75 năm của mình, cặp đôi luôn sát cánh bên nhau. Và đến khi trút hơi thở cuối cùng, họ cũng được nắm chặt tay nhau ra đi.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vợ chồng già