Tin mới

Xôn xao hóa đơn bữa cơm “rau muống, thịt luộc” có giá gần 1,8 triệu ở Huế

Thứ tư, 29/06/2016, 16:31 (GMT+7)

Theo những gì được đăng tải trên Facebook của Thao Thu, bữa ăn toàn những món bình dân nhưng được tính với giá cắt cổ khiến nhiều độc giả cảm thấy bức xúc.

Theo những gì được đăng tải trên Facebook của Thao Thu, bữa ăn toàn những món bình dân nhưng được tính với giá cắt cổ khiến nhiều độc giả cảm thấy bức xúc.

Hôm 24/6, câu chuyện  bữa cơm “rau muống, thịt luộc” ở Huế được Facebook Thao Thu chia sẻ đã khiến Cộng đồng mạng “dậy sóng”. Nhiều cư dân mạng liên tục chia sẻ thông tin trên và kêu gọi tẩy chay quán cơm này vì chặt chém khách với mức giá trên trời.

Xem video:

Theo nội dung đăng tải của chủ tài khoản Facebook có tên Thao Thu, bữa ăn toàn những món bình dân nhưng được tính với giá cắt cổ khiến ai đọc xong cũng cảm thấy bức xúc:

Thực đơn được mô tả gồm:

“Rau muống 4 dĩa (dĩa được mấy cọng)

Thịt luộc 4 dĩa (dĩa 10 lát mỏng)

Cá kho 4 thố (mỗi thố 4 khúc)

Cơm trắng 4 thố (cơm khô rang)

Canh 6 tô

Trứng chiên 1 cái

Facebooker Thảo Thu viết: "Gọi cơm gà dĩa nhân viên mang cơm phần cá kho, rau luộc, thịt luộc bảo cơm phần cũng như dĩa. Đoàn đi mệt đói lả người, đợi gà hoài không thấy đành ăn cá kho “hết 1.758.000″. Nói mắc quá chủ quán vác ghế đòi đánh khách".

Ngoài hóa đơn 1,7 triệu, Facebook Thao Thu còn đăng lên một hóa đơn khác tại quán. Theo như chia sẻ của tài khoản này, nhóm của họ đi chung, ăn ở hai bàn khác nhau và cả hai hóa đơn đều có giá trên trời.

Một điều nữa khiến Facebook Thao Thu “không hài lòng” đó là thái độ hung hăng, đòi đánh người của chủ quán.

Hóa đơn bữa ăn "rau muống, thịt luộc" được đăng tải trên Facebook của Thao Thu

Ngay sau khi thông tin đăng lên Facebook, nhiều người đã nhanh chóng vào cuộc phân tích câu chuyện theo các hướng khác nhau. Rất nhiều ý kiến kêu gọi tẩy chay quán ăn này. 

Thực hư của câu chuyện vẫn chưa được làm rõ nhưng bên cạnh những ý kiến chê bai, tẩy chay dịch vụ của nhà hàng này, cũng có những lập luận phản bác cho rằng giá đó hoàn toàn hợp lý, không rẻ nhưng không phải quá đắt.

Bạn Huy Duc Nguyen phân tích: “Mọi xem lại hóa đơn chứ đó là hóa đơn tổng mà, canh 480 nghìn là 6 tô rồi thịt luộc chia ra cũng là 100 nghìn/đĩa, giá so ra mình đi chợ là đắt nhưng xác định ăn hàng quán nhất là các khu du lịch thì vẫn không phải là quá đáng quá. Nếu đi ăn muốn rẻ thì vào khu nào dân người ta hay ăn hoặc ăn quán ghi là cơm bình dân ấy. Còn không thì trưởng đoàn bước vào quán phải hỏi menu hỏi giá, thấy hợp lý thì ăn chứ. Người đi chợ cũng vụng cơ xong đổ hết lỗi tại quán.”

Nickname Chị Hằng cùng chung quan điểm trên: “Mình phân tích ra thì giá này không mắc đâu các bạn ơi. Nhìn đĩa rau trong hình có bà chủ. Xanh lè mà. Đâu phải như chủ top nói mấy cọng. Giá mỗi đĩa như vậy là bình dân rồi đấy. Mình không buôn bán. Nhưng đi ăn các nơi tính ra giá này trung bình. Không rẻ cũng không mắc lắm đâu.”

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news