Tin mới

Xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ: 2 cựu tướng Vĩnh, Hóa liên tục phải vào phòng y tế

Thứ năm, 15/11/2018, 17:27 (GMT+7)

Giống như ngày hôm qua, trong suốt phiên xét xử ngày 15/11, 2 cựu tướng Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa liên tục vào phòng chăm sóc y tế.

Giống như ngày hôm qua, trong suốt phiên xét xử ngày 15/11, 2 cựu tướng Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa liên tục vào phòng chăm sóc y tế.

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa tại phiên xử chiều 15/11. Ảnh: Tiến Tuấn.

Sáng 15/11, ngày làm việc thứ 4 phiên xét xử ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo. 

Ông Phan Văn Vĩnh liên tục rời khu xét xử vào phòng y tế trong ngày 15/11. Ảnh: GT

Theo Báo Giao thông, chỉ ít phút sau khi phiên tòa được bắt đầu vào 7h sáng cùng ngày, bị cáo Phan Văn Vĩnh được đưa vào phòng chăm sóc y tế và chỉ cách giờ nghỉ trưa khoảng 30 phút, ông Vĩnh mới quay trở lại khu vực xét xử. 

Đến phiên xét xử chiều cùng ngày, sau khi có mặt tại khu xét xử khoảng 15 phút, ông Vĩnh tiếp tục được đưa vào phòng y tế đến khoảng 16h, ông mới trở ra ngồi tại vị trí bị cáo quen thuộc của mình trong 4 ngày xét xử vừa qua.

Cũng như bị cáo Phan Văn Vĩnh, sau khi ông Vĩnh vào phòng y tế không lâu, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) cũng phải vào phòng chăm sóc y tế sáng nay và mất khá lâu thời gian mới trở lại phòng xét xử.

Theo luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (bào chữa cho bị cáo Vĩnh) cho biết, do bị cáo bị bệnh tim mạch, khó thở, không chịu được nên đã xin ra ngoài để đội ngũ y tế hỗ trợ, chăm sóc. 

Dù mệt nhưng bị cáo Vĩnh vẫn sẽ cố gắng tham gia phiên tòa cho đến khi nào không chịu được mới tính.

Trước đó, tại phiên xét xử ngày thứ 3, 2 bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa cũng được các luật sư xin phép HĐXX cho vào phòng y tế để đảm bảo sức khỏe. Hầu hết thời gian trong 2 ngày xét xử (14-15/11), 2 cựu tướng này ở trong phòng y tế.

Trước đó, trao đổi trên Trí thức trẻ, một đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của ông Phan Văn Vĩnh đã "cơ bản ổn, không có vấn đề gì"

Trả lời câu hỏi, liệu sức khỏe của ông Vĩnh có ảnh hưởng tới quá trình xét xử vụ án hay không? vị này cho hay, đến thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định vì cần phải căn cứ vào tình hình thực tế.

Còn theo một lãnh đạo công an tỉnh Phú Thọ,sức khỏe của cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh không có vấn đề gì.

Vị này thông tin, ông Vĩnh bị các bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch cao, vẩy nến từ thời điểm còn đang công tác. Đối với bệnh tiểu đường, ông Vĩnh vẫn điều trị từ trước tới giờ.

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, không chỉ đối với ông Vĩnh mà các bị can có dấu hiệu sức khỏe không tốt, đều được đưa vào viện thăm khám, lấy thuốc và được theo dõi, điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Bệnh viện nơi ông Vĩnh điều trị xác nhận việc sức khỏe của ông này đã bình phục và có thể sớm xuất viện.

Trước phiên xét xử vài ngày, cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa cũng phải nhập viện vì cao huyết áp.

Các bác sỹ thông tin ông Hóa vẫn còn mảnh đạn, bom trong thời chiến. Cựu tướng nằm viện gần một tuần, sức khỏe sau đó đã ổn định và được ra viện.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news